Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 01/09/2020 04:16 PM
Thaco vừa điều chỉnh giá bán dành cho dòng xe BMW X-Series nhằm quyết đấu với đối thủ Mercedes tại thị trường ô tô Việt Nam.

Tháng 8 này, Thaco Trường Hải quyết định ưu đãi cho dòng xe BMW X-Series với mức giảm giá từ 20 triệu đến 810 triệu đồng. Giá bán mới áp dụng cho tất cả đại lý BMW chính hãng trên toàn quốc. 

Theo đó, BMW X7 nhận mức giảm cao nhất là 810 triệu đồng. Dòng BMW X3 giảm từ 250-330 triệu, đối đầu với Mercedes GLC. Mẫu BMW X2 giảm 270-310 triệu, cạnh tranh Audi Q1 và Mercedes GLA. BMW X4 điều chỉnh mức giá 160 triệu đồng. Riêng X5 giảm nhẹ 20 triệu đồng, quyết đấu Mercedes GLE. 

Trên thực tế, phía đại lý đã thực hiện giảm giá cho dòng xe BMW X-Series từ nhiều tháng trước. Đơn cử như BMW X7 hồi tháng 5 từng rao bán với mức giá rẻ hơn 1,1 tỷ đồng so với giá niêm yết, và thấp hơn 290 triệu so với giá niêm yết ở thời điểm hiện tại. 

Giá niêm yết được điều chỉnh sẽ ảnh hưởng đến mức tính lệ phí trước bạ. Điều này tùy thuộc vào cách tính phí trước bạ ở từng đại lý, có nơi dựa trên giá niêm yết của xe hoặc có nơi dựa vào hóa đơn. Chẳng hạn hồi tháng 5, mẫu X7 có giá bán ở đại lý là 6,34 tỷ nhưng phí trước bạ phụ thuộc vào mức giá niêm yết 7,5 tỷ đồng. Như vậy, giá niêm yết mới mà Thaco vừa công bố sẽ giúp khách hàng tiết kiệm đến vài chục triệu đồng khi ra biển số. 

Được biết, dòng X-Series giảm giá đều thuộc đời 2019 trở về trước. Hai mẫu X1 và X6 mới trình diện hồi tháng 4 năm nay thì giữ nguyên mức giá lần lượt 1,859 tỷ và 4,829 tỷ đồng. Đồng thời, Thaco vẫn tiếp tục phân phối X1 và X6 bản cũ với giá bán 1,549 tỷ và 3,529 tỷ đồng.

Toàn bộ dòng xe BMW đang phân phối ở nước ta đều thuộc dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Đây là điểm bất lợi cho hãng xe sang Đức khi cạnh tranh với đối thủ Mercedes-Benz. Ngoài giá bán dễ tiếp cận, thương hiệu ngôi sao ba cánh còn có một số mẫu xe được giảm 50% phí trước bạ nhờ lợi thế lắp ráp trong nước. Chính vì vậy, động thái giảm giá niêm yết của Thaco được cho là để chạy đua với Mercedes trong thời gian tới. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.