Telsa phủ nhận cáo buộc tồn tại bất kỳ bộ phận lỗi nào trên các mẫu xe của hãng được sản xuất từ năm 2013 đến đầu năm 2018, nhưng vẫn sẽ thực hiện thu hồi xe ở Trung Quốc.
Tổng số 29.193 xe Tesla Model S và Model X tại Trung Quốc đã được sản xuất tại nhà máy của Telsa tại Fremont, California, Mỹ từ ngày 17/9/2013 đến 15/1/2018 có khả năng bị lỗi ở hệ thống treo trước và sau. Khi bị những tác động lớn, các thanh nối có thể bị hư hỏng, dẫn đến tai nạn.
Để khắc phục sự cố, hãng sẽ thay thế các liên kết nối của hệ thống treo cho những xe bị ảnh hưởng.
Theo Tổng cục Quản lý giám sát thị trường quốc gia Trung Quốc (SMAR), có hai loại lỗi khác nhau nhưng không phải tất cả xe đều bị cả hai lỗi này.
Việc thu hồi không bao gồm mẫu xe sedan Telsa Model 3 sản xuất tại Trung Quốc. Đây là mẫu xe mà gần đây Telsa bắt đầu sản xuất tại nhà máy Gigafactory 3, Thượng Hải.
Theo CNBC, đây là lần thu hồi thứ tư của hãng với xe nhập khẩu vào Trung Quốc. Các vụ thu hồi trước đó tại nước này liên quan đến vấn đề túi khí Takata cũng như các vấn đề về tay lái.
Trong một bức thư gửi tới Cục Quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) vào tháng 9, Telsa không đồng ý với Tổng cục Quản lý giám sát thị trường quốc gia Trung Quốc về các kết luận trên. Họ cho biết sẽ không thu hồi.
Theo hãng này, vấn đề chỉ đơn giản là do lỗi của tài xế, chẳng hạn như một cú va chạm nghiêm trọng vào ổ gà.
Hiện vẫn chưa rõ về việc có hay không thu hồi những chiếc xe Model S và Model X ở Mỹ được sản xuất tại Fremont vào cùng thời điểm.
Theo Consumer Reports, đã xuất hiện các khiếu nại về vấn đề với hệ thống treo trên mẫu sedan Model S của của các chủ sở hữu xe, đặc biệt là trong bản 2017. Tạp chí này cũng cho biết các vấn đề về hệ thống treo trên Model S là lý do chính khiến họ ngừng giới thiệu mẫu xe này.
Nhằm kích cầu thị trường, các đại lý của Tesla Trung Quốc đã tung ra chính sách giảm giá mạnh cho ai giới thiệu khách mua xe Model S và Model X mới.
Nhà máy sản xuất Tesla tại thủ phủ Austin của bang Texas, Mỹ vừa chính thức đạt được một cột mốc quan trọng. Đó chính là cơ sở này hiện đạt tỷ lệ sản xuất 5.000 xe mới mỗi tuần, tương đương khoảng 250.000 xe mới mỗi năm.
Biển số xe đắt nhất thế giới “P7” đã được đấu giá thành công với số tiền kỷ lục gần 15 triệu USD (tương đương khoảng 351 tỷ đồng), mới đây đã được gắn cho chiếc xe điện Tesla Model X.
Theo một báo cáo gần đây từ trang The Washington Post, Tesla chứng kiến sự gia tăng số vụ tai nạn và sai sót liên quan ô tô điện của mình sau khi Elon Musk loại bỏ các cảm biến radar.
Trên thị trường xe điện hiện nay đang xuất hiện khá nhiều “cái tên" đến từ nhiều thương hiệu khác nhau không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, trang bị công nghệ hiện đại, phạm vi rộng mà còn giá cả lại rất hấp dẫn. Dự kiến đây sẽ là những “gương mặt" sẽ khiến mẫu điện Tesla Model Y của hãng sản xuất ô tô điện Tesla nổi tiếng phải dè chừng.