Thị Trường, - 24/10/2020 03:26 PM
Tesla thừa nhận vấn đề với xe Model 3 đã dẫn đến việc xe bị rơi tấm ốp cản sau khi chạy qua vũng nước.

Nhiều chủ xe chia sẻ rằng Model 3 gặp một số vấn đề với phần cản sau bị rơi ra khi lái xe dưới trời mưa lớn hoặc qua vũng nước. Đó là điềukhông bình thường và Tesla nói rằng họ đang điều tra tình hình, nhưng chưa bao giờ nhận được phản hồi từ nhà sản xuất ôtô. Một số chủ xe đã đặt vấn đề với Tesla sửa chữa theo bảo hành khi hãng tranh cãi về độ sâu mặt nước mà các chủ xe đã lái qua.

Trang Electrek đã báo cáo về một lỗ hổng trong thiết kế của Tesla Model 3 dẫn đến cát và nước kẹt vào gầm xe. Theo Eric Bolduc - một chủ cửa hàng chống rỉ sét thân xe ở Quebec, Canada, đồng thời là người chuyên về xe Tesla - đã ghi lại các chi tiết gây ra vấn đề và tin rằng lỗ hổng vô tình tạo áp lực lên cản sau. Ngoài ra, các chi tiết có thể liên quan đến bảng điều khiển phía sau và Eric đã chứng kiến vấn đề này trên nhiều mẫu Model 3.

Vào thời điểm đó, Tesla một lần nữa nói rằng họ đang xem xét vấn đề, nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi từ công ty. Đến đầu năm nay, khi một đoạn video về việc Tesla Model 3 bị mất tấm cản sau trong vũng nước được lan truyền, Tesla phải thừa nhận lỗi thiết kế trên những xe được sản xuất trước ngày 21/5/2019.

Tesla đã viết trong một thông báo về dịch vụ: "Trong vài trường hợp hy hữu, một số bộ phận trên xe Model 3 được sản xuất tại nhà máy Fremont trước ngày 21/5/2019 có thể bị hỏng khi xe đi qua vùng nước đọng trên đường hoặc cao tốc có hệ thống thoát nước kém. Trong những trường hợp hiếm hoi này, phần cản phía sau có thể sẽ tách rời ra khỏi phương tiện, đầu nối và thân xe cũng có thể bị hư hỏng. Các thiệt hại gây ra trong những trường hợp trên được bảo hành".

Tesla rất nhanh chóng và chủ động khắc phục các vấn đề, nhưng đây chỉ là một trong rất nhiều lỗi mà hãng gặp phải. Hãng xe điện mất hơn một năm kể từ khi lỗi lần đầu tiên được báo cáo và sửa chữa, và mất hai năm trước khi Tesla thừa nhận vấn đề.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.