Thị Trường, - 09/11/2020 04:18 PM
Thị phần của Tesla tại châu Âu đã giảm từ mức 33,8% xuống chỉ còn 13,5% trong vòng một năm.
Tesla không còn là nhà sản xuất xe chạy điện lớn nhất châu Âu - 1

Cách đây một năm, Tesla gần như thống trị phân khúc xe chạy hoàn toàn bằng điện (BEV) tại châu Âu, nhưng kể từ đó, mọi thứ không hoàn toàn là màu hồng đối với hãng xe chạy điện này của Mỹ.

Theo chuyên gia phân tích ngành ô tô Matthias Schmidt, Tesla hiện chiếm 13,5% thị phần tại Tây Âu, trong khi vào quý 3 năm ngoái, con số này là 33,8%. Đó là một sự thay đổi lớn.

Các tập đoàn sản xuất ô tô khác đã cải thiện đáng kể doanh số xe BEV trong năm nay; nổi bật nhất là 3 cái tên: Volkswagen, liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi và Hyundai Motor, đã có doanh số xe chạy điện cao hơn Tesla trong quý 3 vừa qua.

Tuy nhiên, cũng cần phải nói thêm rằng Tesla là một thương hiệu độc lập, trong khi các đơn vị sản xuất ô tô khác gồm nhiều thương hiệu. Các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) cũng buộc phải tăng doanh số xe BEV, dù có tỷ suất lợi nhuận thấp hơn, để một mặt đáp ứng các yêu cầu về khí phát thải CO2 và mặt khác tăng doanh số xe BEV, nhằm tận dụng làn sóng ưu đãi mới dành cho xe điện của chính phủ các nước.

Nếu lấy doanh số trong 12 tháng vừa qua làm thước đo, Tesla đã bán được 97.600 xe, kém vài nghìn chiếc so với Tập đoàn Volkswagen và Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi.

Với quý 4 đầy tiềm năng, được hỗ trợ bởi việc nhập khẩu mẫu Model 3 từ Trung Quốc, Tesla dự kiến sẽ cải thiện vị thế của mình, thậm chí có thể vượt qua cột mốc 110.000 chiếc của năm 2019. Tuy nhiên, có lẽ như vậy là chưa đủ để hãng xe điện Mỹ vượt qua nhiều đối thủ khác về mặt doanh số. Trong giai đoạn 9 tháng đầu năm, doanh số bán xe BEV của các hãng xe dẫn đầu bao gồm:

Tập đoàn Volkswagen: 87.000 chiếc

Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi: 83.000 chiếc

Tesla: 63.000 chiếc (giảm 12.000 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái)

Kết quả sụt giảm của Tesla có liên quan một phần đến nhu cầu sụt giảm đối với Model S/Model X, chủ yếu dựa vào một mẫu xe duy nhất (Model 3). Bên cạnh đó, dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phong tỏa cũng đã ảnh hưởng đáng kể đến chuỗi cung ứng của hãng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.