Đây là kỷ lục quý mới của hãng này. Kỷ lục cũ là giao 112.000 xe quý cuối năm ngoái. Trước đó, khảo sát của FactSet cho thấy giới phân tích chỉ kỳ vọng Tesla giao được 137.000 chiếc.
Số xe được giao là số liệu ước tính sát nhất cho doanh thu của Tesla. Cổ phiếu hãng này đã giảm 7,4% phiên hôm qua, khi toàn thị trường bị bán tháo sau tin Tổng thống Mỹ Donald Trump dương tính với nCoV.
Báo cáo của Tesla không chia rõ số xe được giao và sản xuất cho từng khu vực. Họ cũng gộp số liệu của các mẫu cũ Model S, Model X với mẫu mới Model 3, Model Y. Tổng cộng, Model 3 và Model Y đóng góp 89% số xe được giao trong quý III.
Tesla cũng quay về thời kỳ sản xuất nhiều hơn giao. Hồi quý II, họ giao hơn 90.000 chiếc, nhưng chỉ sản xuất hơn 87.000 xe, chủ yếu là Model 3.
Hồi đầu năm, hãng cho biết kỳ vọng giao ít nhất 500.000 xe điện năm nay. Mục tiêu này vẫn đang được duy trì. Dù vậy, trong báo cáo tài chính, Tesla không còn nói rằng sẽ "dễ dàng vượt" mốc 500.000 năm nay.
Trong quý III, nhà máy của Tesla tại Mỹ không còn phải duy trì hoạt động ở mức tối thiểu như đầu năm nay nữa. Tuy nhiên, doanh số bán ôtô có thể sẽ vẫn giảm chung theo xu hướng toàn cầu.
Hồi tháng 8, doanh số của Tesla hồi phục phần nào, chủ yếu nhờ thị trường Trung Quốc. Sau khi giảm giá và tăng sản xuất tại đây, họ bán được gần 12.000 xe tại Trung Quốc trong tháng đó.
Nhà máy của Tesla tại Thượng Hải có thể sản xuất gần 200.000 xe mỗi năm. Vì thế, Tesla đang lên kế hoạch xuất khẩu sản phẩm tại đây sang châu Âu. Đến nay, họ mới xuất khẩu xe sản xuất tại Mỹ sang lục địa này.
Nhằm kích cầu thị trường, các đại lý của Tesla Trung Quốc đã tung ra chính sách giảm giá mạnh cho ai giới thiệu khách mua xe Model S và Model X mới.
Nhà máy sản xuất Tesla tại thủ phủ Austin của bang Texas, Mỹ vừa chính thức đạt được một cột mốc quan trọng. Đó chính là cơ sở này hiện đạt tỷ lệ sản xuất 5.000 xe mới mỗi tuần, tương đương khoảng 250.000 xe mới mỗi năm.
Biển số xe đắt nhất thế giới “P7” đã được đấu giá thành công với số tiền kỷ lục gần 15 triệu USD (tương đương khoảng 351 tỷ đồng), mới đây đã được gắn cho chiếc xe điện Tesla Model X.
Theo một báo cáo gần đây từ trang The Washington Post, Tesla chứng kiến sự gia tăng số vụ tai nạn và sai sót liên quan ô tô điện của mình sau khi Elon Musk loại bỏ các cảm biến radar.
Trên thị trường xe điện hiện nay đang xuất hiện khá nhiều “cái tên" đến từ nhiều thương hiệu khác nhau không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, trang bị công nghệ hiện đại, phạm vi rộng mà còn giá cả lại rất hấp dẫn. Dự kiến đây sẽ là những “gương mặt" sẽ khiến mẫu điện Tesla Model Y của hãng sản xuất ô tô điện Tesla nổi tiếng phải dè chừng.