Thị Trường, - 28/04/2016 05:17 PM
Sau quốc gia láng giềng Singapore, Việt Nam là nước có mức tăng trưởng tiêu thụ ô tô khá cao trong quý I/2016, ở mức 37,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu báo cáo về doanh số tiêu dùng xe hơi tại 6 thị trường lớn nhất ở ASEAN, cho thấy mức giảm 3,6% về tổng lượng tiêu thụ trong 3 tháng đầu năm nay so với 2015. Trong đó, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, ba nước có quy mô thị trường ô tô lớn nhất khu vực đều có mức tăng trưởng âm, lần lượt là 8,3%, 5,3% và 22%.

Ngược lại, Philippines, Việt Nam và Singapore đều cho thấy lượng tiêu thụ ô tô tăng lên so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù, tháng 2 có lượng xe bán ra thấp kỷ lục nhưng cộng dồn 3 tháng đầu năm 2016, người tiêu dùng Việt Nam đã chi tiền để sở hữu tổng cộng 56.264 chiếc xe. Nếu so với thời điểm tương tự của năm ngoái (tiêu thụ 40.836 ô tô) thì tương đương với mức tăng 37,8%. Trong khi đó, Philipines có mức tăng trưởng thấp hơn đôi chút với 21,6%.

Singapore dù là thị trường có quy mô nhỏ và được kiểm soát chặt chẽ bởi chính phủ để hạn chế phương tiện cá nhân, nhưng có mức tăng trưởng rất cao, 87,4%. Người tiêu dùng tại đảo quốc sư tử đã mua tổng cộng 24.916 chiếc trong quý I/2016, con số nhỏ hơn gần 10 lần so với Indonesia (267.230 chiếc). Nếu đối chiếu với số liệu vào thời điểm tương tự của năm ngoái, 13.296 chiếc, mức tăng trưởng cao của Singapore là điều dễ hiểu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.