Số liệu báo cáo về doanh số tiêu dùng xe hơi tại 6 thị trường lớn nhất ở ASEAN, cho thấy mức giảm 3,6% về tổng lượng tiêu thụ trong 3 tháng đầu năm nay so với 2015. Trong đó, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, ba nước có quy mô thị trường ô tô lớn nhất khu vực đều có mức tăng trưởng âm, lần lượt là 8,3%, 5,3% và 22%.
Ngược lại, Philippines, Việt Nam và Singapore đều cho thấy lượng tiêu thụ ô tô tăng lên so với cùng kỳ năm ngoái.
Mặc dù, tháng 2 có lượng xe bán ra thấp kỷ lục nhưng cộng dồn 3 tháng đầu năm 2016, người tiêu dùng Việt Nam đã chi tiền để sở hữu tổng cộng 56.264 chiếc xe. Nếu so với thời điểm tương tự của năm ngoái (tiêu thụ 40.836 ô tô) thì tương đương với mức tăng 37,8%. Trong khi đó, Philipines có mức tăng trưởng thấp hơn đôi chút với 21,6%.
Singapore dù là thị trường có quy mô nhỏ và được kiểm soát chặt chẽ bởi chính phủ để hạn chế phương tiện cá nhân, nhưng có mức tăng trưởng rất cao, 87,4%. Người tiêu dùng tại đảo quốc sư tử đã mua tổng cộng 24.916 chiếc trong quý I/2016, con số nhỏ hơn gần 10 lần so với Indonesia (267.230 chiếc). Nếu đối chiếu với số liệu vào thời điểm tương tự của năm ngoái, 13.296 chiếc, mức tăng trưởng cao của Singapore là điều dễ hiểu.
Trong 7 quốc gia được AAF theo dõi thì Indonesia và Thái Lan là 2 thị trường dẫn đầu về sản xuất và tiêu thụ ô tô trong quý 1/2023.
Thị trường xe ô tô và xe máy tại khu vực Đông Nam Á (ASEAN) 6 tháng đầu năm 2021 đều tăng trưởng về sức mua và sản lượng nội địa so với cùng kỳ 2020. Trong đó, lượng xe máy và xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam lần lượt xếp thứ 2 và 4 trong khu vực.
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 1/2020 chỉ là 1.916 chiếc, giảm 36% so với tháng 12/2019 và giảm tới 56% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tháng 11/2019 tiếp tục đón nhận tăng trưởng của thị trường ô tô Việt Nam, giúp cả nước gần đạt 360 ngàn xe bán ra, và chỉ còn một tháng nữa để cán mốc con số 400 ngàn.
Con số được nêu trong văn bản của Bộ Tài chính xin ý kiến đóng góp của VAMA về việc sửa đổi, bổ sung Nghị định 125/2017/NĐ-CP.