Thị trường ô tô, - 15/07/2021 05:05 PM
Mặc dù đang trong giai đoạn dịch bệnh, nhưng cơn sốt của Land Cruiser vẫn không ngừng hot khi có mức giá chênh lệch lên đên 500 triệu đồng nếu muốn nhận xe sớm. Tuy nhiên với chừng ấy tiền vẫn có nhiều lựa chọn sang - xịn - mịn hơn.

Thông thường ở tầm giá này các mẫu SUV thường không có sẵn hàng, người mua phải bỏ thêm một ít để có thể nhận xe sớm thông thường từ 50 đến 300 triệu đồng tùy thỏa thuận, thế nhưng việc chênh 500 triệu đồng là điều chưa từng có đối với một chiếc xe mới. Tại Việt Nam trong tầm giá từ 4  đến 5 tỷ đồng cũng có khá nhiều lựa chọn.

Volvo XC90: 3.89 đến 4.599 tỷ đồng

Gia nhập vào thị trường Việt Nam khoảng 4 năm gần đây với đa dạng loạt sản phẩm từ sedan đến gầm cao. Trong số đó có mẫu SUV hạng sang XC 90 với 2 phiên bản từ 3.89 đến 4.599 tỷ đồng được xem là rẻ hơn kha khá so với các đối thủ khác trong phân khúc.

tam-gia-4-ty-mua-suv-sang-xin-min-nao-ngoai-toyota-land-cruiser

Ở phiên bản cao nhất XC90 T8 mang phong cách lịch lãm với nhiều điểm nhấn ở ngoại thất như mâm 21 inch, đèn định vị tạo hình Thor’s Hammer, đèn hậu tạo hình gấp khúc. Tuy nhiên nổi bật là trong khoang nội thất với nhiều loạt trang bị như ghế điện có massafe, điều hòa 4  vùng, lọc không khí, 19 loa Bowers & Wilkins, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc đ không dây, camera 360 độ, kính lái HUD…

Ngoài ra là loạt hệ thống an toàn, hỗ trợ người lái được xem là đầy đủ nhất phân khúc như gói công nghệ an toàn City Safety tích hợp phanh tự động, tính năng hỗ trợ lái Pilot Assist, chức năng cảnh báo va chạm với phương tiện ngược chiều Oncoming Lane Mitigation…

tam-gia-4-ty-mua-suv-sang-xin-min-nao-ngoai-toyota-land-cruiser

Nổi trội về trang bị an toàn nhưng khả năng vận hành khó bì được so với các đối khác khi dùng máy xăng 2.0L kết hợp với động cơ điện cho tổng công suất 400 mã lực, 640Nm, và phạm vi hoạt động thuần điện lên đến 40km.

Mercedes-Benz GLE: 4.409 tỷ đồng

tam-gia-4-ty-mua-suv-sang-xin-min-nao-ngoai-toyota-land-cruiser

Thuộc phân khúc SUV hạng sang tầm trung với giá bán 4.409 tỷ đồng hiện đang bán tại Việt Nam duy nhất 1 phiên bản GLE 450 4Matic với thiết kế thiên về sự bo tròn đi kèm gói ngoại thất AMG. Mặc dù chưa phải là phiên bản cao nhất nhưng xe vẫn có đầy đủ các trang bị bên ngoài như đèn pha Multibeam LED, mâm AMG 5 chấu kích thước 20 inch.

tam-gia-4-ty-mua-suv-sang-xin-min-nao-ngoai-toyota-land-cruiser

Nội thất của xe có kiểu thiết kế theo ngôn ngữ mới với màn hình kép 12.3 inch, 13 loa Burmester, kết nối Apple Carplay, Android Auto, giao diện MBUX, đặc biệt đây là mẫu SUV hiếm hoi trên thị trường có hàng ghế thứ 2 chỉnh điện 6 hướng với cụm điều khiển tích hợp trên bệ cửa.

Mercedes-Benz GLE 450 4Matic 2020 có động cơ I6 đi cunt2 hệ thống mild-hybrid EQ Boost ngoài ra còn có 1 máy trên sử dụng thêm một máy phát thông minh giúp hỗ trợ tức thời 22 mã lực và 250Nm cho khối động cơ vốn đã mạnh nhất phân khúc với công suất 367 mã lực và 500Nm.

BMW X5: 4.239 đến 4.869 tỷ đồng

Thế hệ thứ 4 của dòng SUV cỡ trung hạng sang đến từ BMW với tên gọi X5 với 3 phiên bản xDrive40i xLine, xLine Plus và M Sport với mức giá lần lượt 4.239, 4.869 và 4,549 tỷ đồng. Điểm nhấn của dòng X5 chính là ngoại thất đậm chất thể thao, lưới tản nhiệt lớn, viền nguyên khối, cản trước, sau hầm hố đi cùng ốp kim loại. Dọc thân xe xuất hiện đường gân nổi chạy từ đầu xuống phần đuôi xe.

tam-gia-4-ty-mua-suv-sang-xin-min-nao-ngoai-toyota-land-cruiser

Nội thất của BMW X5 vẫn tiếp tục sử dụng hệ thống điều khiển và hiển thị Live Cockpit Professional thế hệ mới. Ngoài ra, các trang bị tiêu chuẩn trên xe gồm có màn hình giải trí trung tâm và màn hình đồng hồ điện tử cùng kích thước 12,3 inch đi kèm hệ thống iDrive 7.0. Ngoài ra, X5 2021 còn sở hữu kính sau tối màu, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế xe bọc da Vernasca, nội thất ốp nhôm Mesheffect.

tam-gia-4-ty-mua-suv-sang-xin-min-nao-ngoai-toyota-land-cruiser

BMW X5 2021 sử dụng động cơ I6 2.0 lít cho công suất 340 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh AWD và hộp số tự động 8 cấp Steptronic giúp tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5.5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 243 km/h.

VinFast President: 4.6 tỷ đồng

tam-gia-4-ty-mua-suv-sang-xin-min-nao-ngoai-toyota-land-cruiser

Với mức giá đề xuất từ 4.6 tỷ đồng tuy nhiên rất khó để mua được mẫu xe này bởi số lượng sản xuất chỉ ở mức giới hạn vài trăm chiếc, hiện tại chỉ có thể mua dưới dạng xe đã qua sử dụng. VinFast President có thiết kế mang khá nhiều đường nét từ đàn em Lux SA nhưng bổ sung thêm vài chi tiết để tăng tính nhận diện.

tam-gia-4-ty-mua-suv-sang-xin-min-nao-ngoai-toyota-land-cruiser

Khoang lái của xe vẫn giữa đặc trưng của dùng LUX Sa nhưng được tùy biến lại tăng sự sang trọng như màn hình trung tâm, các bố trí phím bấm cũng tinh tế nhưng mang chất trung lưu nhiều hơn, tất nhiên là không thể thiếu các vật liệu nội thất cao cấp.

Xe sử dụng động cơ V8 6.2L hút khí tự nhiên cho công suất 420 mã lực, 624Nm, hộp số 8 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian, nhờ đó có thể tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 300km/h.

Mercedes-Benz GLS: 4.999 tỷ đồng

Đắt nhất trong danh sách kể trên nhưng đây cũng là một trong những chiếc SUV sang trọng bậc nhất trong tầm giá và có mức giá dễ tiếp cận trong phân khúc chỉ đắt hơn với Toyota Land Cruiser.

tam-gia-4-ty-mua-suv-sang-xin-min-nao-ngoai-toyota-land-cruiser

Sở hữu mức giá dễ tiếp cận thế nên nếu so với BMW X7 thì GLS vẫn thua thiệt về mặt trang bị công nghệ bù lại xe vẫn có gói ngoại thất AMG với các chi tiết như lưới tản nhiệt cỡ lớn, cản trước và sau viền mạ crôm, mâm xe AMG 21 inch... Cụm đèn trước MultiBeam LED gồm 84 bóng LED hiệu suất cao có tầm chiếu lên đến 650 m và khả năng tự động điều chỉnh thích ứng.

Mặc dù sở hữu ngoại thất AMG, nhưng nội thất bên trong lại trang trí theo gói Exclusive với các vật liệu như da Nappa bọc vô-lăng, gỗ sồi và da Artico ốp bảng tablo, viền kim loại. Các trang bị nổi bật có thể kể đến như 2 màn hình kép 12.3 inch, cụm điều khiển trung tâm cảm ứng, hệ thống giải trí MBUX, âm thanh vòm Burmester 13 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hoà tự động 3 vùng... Hàng ghế thứ 2 trên GLS 450 4MATIC chỉnh điện thông qua nút điều khiển tích hợp trên cửa. Hàng ghế cuối có đủ không gian cho 2 người lớn. Việc ra vào hàng ghế thứ 3 cũng dễ dàng và đơn giản nhờ nút một chạm để dời hàng ghế giữa lên phía trước.

tam-gia-4-ty-mua-suv-sang-xin-min-nao-ngoai-toyota-land-cruiser

GLS 450 4MATIC có động cơ I6 3.0L có công suất 367 mã lực, 500 Nm kết hợp cùng hệ thống EQ Boost với động cơ điện 48V có khả năng hỗ trợ tức thời 22 mã lực và 250 Nm, giúp xe tăng tốc tốt hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.