Văn hóa xe, Ô tô mới 2021, Xe mới, - 10/10/2020 04:07 PM
Bộ đôi Kia Sorento và Mitsubishi Pajero Sport ra mắt khiến thị trường xe 7 chỗ gầm cao trở nên sôi nổi, bàn luận nhiều hơn nhất là vấn đề chất lượng và độ bền ra sao, đủ có để xuống cọc.

Hyundai SantaFe - 1.245 tỷ đồng

Phiên bản cơ bản có mức giá 995 triệu đến 1.245 tỷ đồng được xem là chiếc xe có hiệu năng trên giá thành ổn nhất tại thời điểm hiện tại. Tuy nhiên vẫn còn một vài nhược điểm như tiếng kiu từ phía cửa, chất liệu nhựa còn nhiều và nội thất có thiết kế đã lâu.

tam-gia-1-3-ty-dong-chon-xe-gam-cao-moi-ra-hay-xe-ra-mat-da-lau

Tuy nhiên mặt bằng chung thì đây là chiếc xe ngon bổ rẻ, và rất có thể trong tương lai Hyundai Việt Nam sẽ cập nhật thêm các tính năng an toàn chủ động cho mẫu cuv này.

Mazda CX-8 - 1.249 tỷ đồng

Sau nhiều chương trình ưu đãi, Mazda CX-8 dần trở về với giá trị thực, mang ngôn ngữ thiết kế Kodo mới cùng hệ thống an toàn I-Activesense giúp cho mẫu xe này chiếm lợi thế hơn và doanh số cũng cải thiện hơn. Tuy nhiên nỗi lo “rớt giá” từ những sản phẩm trước khiến người dùng còn e dè khi chọn lựa.

tam-gia-1-3-ty-dong-chon-xe-gam-cao-moi-ra-hay-xe-ra-mat-da-lau

Theo nhiều đánh giá thì Mazda CX-8 thì hàng ghế thứ 3 có độ ngã và rộng tốt hơn so với Hyundai SantaFe. Đây cũng là chiếc xe hiếm hoi trong phân khúc trang bị ghế da nappa đem lại những trải nghiệm tốt hơn. Đây là mẫu xe cân bằng tốt giữa thiết kế nội và ngoại thất. Tuy nhiên công suất động cơ chỉ ở mức vừa phải đủ để sử dụng cho các nhu cầu hằng ngày.

Kia Sorento All New - 1.349 tỷ đồng

Với 9 phiên bản trải dài từ 1.079 đến 1.349 tỷ đồng, cao hơn so với dự đoán tuy nhiên với những được trang bị từ thiết kế đến công nghệ được khá nhiều người đón nhận bàn tán đặc biệt là phiên bản máy dầu gần như giống hệ so với thị trường quốc tế. Còn phiên bản máy xăng nhận được phản hồi không mấy tích cự bởi thiết kế phần cụm cần sang số quá khác so với xe máy dầu.

tam-gia-1-3-ty-dong-chon-xe-gam-cao-moi-ra-hay-xe-ra-mat-da-lau

Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới của nhà Kia, Sorento có hình hài không khác gì những chiếc suv thực thụ mang đậm chất cơ bắp. Tuy nhiên xe được lắp ráp tại Việt Nam và chưa lăn bánh ra đường vẫn khiến nhiều nghi hoài nghi về chất lượng và hiện một số vẫn đang chờ chất lượng xe ra sao mới tiến hành cọc xe.

Toyota Fortuner - 1.434 tỷ đồng

7 phiên bản được nâng cấp nhẹ giữa vòng đời với mức giá từ 995 đến 1.426 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ bởi những kì vọng gần như không thể đáp ứng. Phiên bản 2.4 AT 4x2 vốn có doanh số cao nhưng lại không có quá nhiều sự khác biệt về trang bị họa may chỉ là sự nâng cấp về diện mạo bên ngoài.

tam-gia-1-3-ty-dong-chon-xe-gam-cao-moi-ra-hay-xe-ra-mat-da-lau

Chỉ có phiên bản cao nhất Legender 2.8 AT 4x4 mới có đầy đủ sự khác biệt như nâng cấp về động cơ, trang bị và hệ thống an toàn Toyota Safety Sense nhưng chỉ có 3 chức năng chủ động gồm cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, điều khiển hành trình chủ động nhưng lại có mức giá khá cao 1.434 tỷ đồng trở thành mẫu xe đắt nhất phân khúc.

Tuy nhiên với lượng khách thuộc phân khúc cho thuê xe hay chạy dịch vụ thì Toyota Fortuner vẫn còn đất sống ở một số phiên bản như 2.4 AT 4x2 hay 2.4 MT 4x2, còn các phiên bản khác chắc họ sẽ cân nhắc kỹ nếu dùng cho mục đích gia đình, đưa đón nhân sự cấp cao.

Ford Everest - 1.399 tỷ đồng

Khởi điểm từ 999 đến 1.399 tỷ đồng, Ford Everest từng là hiện tượng bởi đây là xe nhập khẩu, động cơ mạnh mẽ, trang bị nhiều từ trải nghiệm cho đến an toàn, thiết kế nam tính, đồ chơi độ xe nhiều. Tuy nhiên các sự cố như lỗi hộp số, rỉ nhớt khiến người dùng trở nên ngần ngại khi có ý định xuống tiền.

tam-gia-1-3-ty-dong-chon-xe-gam-cao-moi-ra-hay-xe-ra-mat-da-lau

Nhưng tháng vừa rồi, Ford Everest khiến nhiều người khó hiểu khi lại có doanh số cao hơn cả Toyota Fortuner là một việc lạ chưa có tiền lệ trước đây. Nếu tin tưởng vào hãng và cách xử lý của họ thì đây là một chiếc xe tốt về vận hành lẫn phục vụ cho gia đình.

Mitsubishi Pajero Sport - 1.345 tỷ đồng

Rút ra kinh nghiệm từ những sai lầm của thế hệ trước với doanh số èo uột, Mitsubishi Pajero Sport quay trở lại thị trường với tâm thế mới sẵn sàng cản đường 2 đối thủ chính là Toyota Fortuner và Ford Everest cùng các đối thủ phụ như Hyundai SantaFe và Kia Sorento nhờ các lợi thế về giá bán, công nghệ an toàn, trang bị trải nghiệm và tính năng vận hành.

tam-gia-1-3-ty-dong-chon-xe-gam-cao-moi-ra-hay-xe-ra-mat-da-lau

Mặc dù có những cải tiến rõ ràng được khá nhiều tính hiệu tích cực tuy nhiên một số khác lại cho rằng thiết kế đèn hậu chưa đẹp, hàng ghế 2 chưa tiến lùi được và tâm lý các dịch vụ sau bán hàng của Mitsubishi luôn cao hơn các hãng khác khiến không ít người lại lo ngại khi chốt cọc dù Pajero Sport đã có những nâng cấp rõ ràng từ chất lượng đến số lượng. Và việc phân phối chỉ 2 phiên bản 1 cầu giá 1.11 tỷ và 2 cầu giá 1.345 tỷ cũng khiến người dùng đỡ phải suy xét khi lựa chọn như thế hệ trước.

Công bằng mà nói thì tại thời điểm hiện tại thì Kia Sorento Signature Diesel và Mitsubishi Pajero Sport 4x4 là hai mẫu xe xứng đáng được lựa chọn trong thời điểm này bởi các yếu tố công nghệ, vận hành, thiết kế và giá bán tuy nhiên nó còn phụ thuộc khá nhiều vào nhu cầu người dùng và cách tiếp cận của hãng xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.