Thị Trường, - 24/02/2019 02:45 PM
Vừa qua hãng xe sang Mercedes – Benz đã chính trình làng 3 phiên bản của dòng sedan C-Class tại thị trường Việt Nam. Điểm đáng chú ý, bên cạnh những điểm thay đổi mới trên mẫu xe thì có một số trang thiết bị đã bị cắt giảm so với phiên bản trước.

Là mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ bán chạy nhất phân khúc tại Việt Nam, Mercedes – Benz C-Class luôn khiến cho các đối thủ phải kiêng dè về ngôn ngữ thiết kế sang trọng, trang thiết bị công nghệ hiện đại và khối động cơ tối ưu. Để tiếp nối thành công đó, vừa qua Mercedes Việt Nam đã chính thức giới thiệu thế hệ tiếp theo của mẫu xe với các cải tiến vượt bậc trong khả năng vận hành và trang bị công nghệ mới.

Cụ thể mẫu xe được ra mắt với ba phiên bản bao gồm: C200, C200 Exclusive và C300 AMG, với giá bán từ 1,449 tỷ đồng. Trong đó 2 phiên bản C200 sẽ được trang bị khối động cơ ‘lai’ xăng/điện 1.5L; và phiên bản C300 AMG sẽ sử dụng khối động cơ xăng tăng áp 2.0L. Ngoài ra, trên các phiên bản của C-Class cũng được trang bị một số công nghệ đáng chú ý như hệ thống đèn viền nội thất 64 màu; cùng với đó là hệ thống đèn Multi-Beam LED với khả năng chiếu xa lên đến 600m.

Bên cạnh những cải tiến trên, thì Mercedes C-Class 2019 lại bị cắt giảm một số trang bị công nghệ đáng kể so với phiên bản trước. Cụ thể trên phiên bản ‘giá mềm’ – Mercedes C200 phiên bản tiêu chuẩn sẽ không còn trang bị hệ thống âm thanh giải trí 13 loa Burmester cao cấp, thay vào đó là hệ thống âm thanh tiêu chuẩn kết hợp cùng màn hình giải trí 7inch, tương tự phiên bản cũ.

Trong khi đó, với C300 AMG biến thể cao cấp nhất của dòng C-Class nay chỉ được trang bị hệ thống treo lò xo thích ứng, thay cho hệ thống treo khí nén như trên phiên bản C300 trước đây - với tính năng nâng hạ gầm ‘đắt giá’ thường chỉ xuất hiện trên S-Class.

Ngoài ra, bên trong khoang nội thất của C300 mới cũng không được trang bị các ốp trang trí bằng chất liệu sợi Carbon, thay vào đó là các mảng miếng ốp gỗ và da tương tự hai phiên bản còn lại. Với chi tiết thay đổi này, C300 mới sẽ bị đáng giá kém thể thao hơn đáng kể so với người tiền nhiệm. Thêm vào đó, trang bị màn che nắng cho kính sau chỉnh điện cũng không còn xuất hiện trên thế hệ này.

Kết luận sau cùng – với phương châm luôn hướng đến sự tiện nghi và an toàn trên các mẫu xe mới của mình. Thương hiệu ‘Ngôi sao 3 cánh’ luôn cố gắng bổ sung hàng loạt các trang bị tiên tiến từ các dòng xe ‘đàn anh’ như E-Class hay S-Class. Tuy nhiên để đảm bảo được mức giá bán phù hợp và khá cạnh tranh so với các đối thủ trong phần khúc, thì Mercedes – Benz Việt Nam buộc phải điều chỉnh một số trang bị trên phiên bản mới để phù hợp hơn với điều kiện tại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.