Thị Trường, - 10/09/2019 08:19 PM
Từ nhiều năm nay, Mercedes-Benz luôn là một trong những thương hiệu đi đầu về các tiến bộ công nghệ an toàn. Đã thành thông lệ, các công nghệ mới luôn được hãng này PR sớm thông qua những chiếc xe thử nghiệm ESF.

Tại triển lãm IAA diễn ra trong ít ngày tới, thương hiệu xe hơi nước Đức sẽ tiếp tục giới thiệu chiếc ESF vừa trình làng cách đây không lâu. Được phát triển từ chiếc GLE hybrid mới, ESF 2019 hội tụ những tính năng an toàn mới nhất sắp xuất hiện trên các sản phẩm tương lai của Mercedes-Benz.

Nổi bật trên ESF 2019 là ‘môi trường người lái chính thể’ bao gồm vô-lăng thu gọn được, hộp bàn đạp và các ý tưởng mới để lắp đặt túi khí. Rodolfo Schoneburg, người đứng đầu bộ phận an toàn tại Mercedes-Benz cho hay đây đều là những cách tiếp cận với định hướng tối ưu sự linh hoạt cho nội thất của những chiếc xe tự lái.

Nội thất của chiếc xe cũng sử dụng một hệ thống chiếu sáng mới được tích hợp vào tấm che nắng của tài xế. Đây là một trang bị được phát triển dựa trên một số nghiên cứu gần đây. Theo đó, một nguồn sáng có tính chất kích thích tương tự như đèn khí sắc (mood lamp) có thể nâng cao sự cảnh giác của người lái trên những chuyến đi dài.

Ngoài ra, ESF 2019 còn được trang bị phiên bản nâng cấp của hệ thống căng đai an toàn Pre-Safe. Bên cạnh đó, chiếc xe còn được tích hợp một hệ thống cảnh báo an toàn mang tên Pre-Safe Curve. Hệ thống này sẽ đưa ra cảnh báo cho tài xế khi vào cua ở tốc độ quá cao thông qua việc thít nhẹ dây đai. Trong khi đó, hệ thống Pre-Safe Child sẽ đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho những đứa trẻ với hàng loạt biện pháp chủ động ngay trước thời điểm xảy ra va chạm, qua đó giảm thiểu tác động lên đối tượng này. Chưa hết, nó còn có khả năng giám sát tình trạng ghế và các dấu hiệu sống của đứa trẻ.

 

Ở phía bên ngoài, ESF 2019 sở hữu một diện mạo đậm chất kỹ thuật số. Điều này được thể hiện thông qua lưới tản nhiệt, cửa kính sau cũng như mui xe. Được phát triển trong một chương trình tạo dựng niềm tin đối với xe tự lái, các bề mặt kỹ thuật số này đảm nhận vai trò tương tác về phương hướng cũng như các thông tin khác. Chúng cũng có thể cảnh báo những người cùng tham gia giao thông về các mối nguy hiểm đang rình rập, kể cả khi đang dừng đỗ.

Còn với hệ thống chiếu sáng siêu nét Digital Light, chiếc xe có thể phát ra nguồn sáng với hơn 2 triệu điểm ảnh và đặc biệt là không làm lóa mắt người khác. Dự kiến, công nghệ này sẽ xuất hiện trên S-Class thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm sau.

Một con rô-bốt nhỏ được bố trí ở phía sau của xe. Khi gặp những sự cố trên đường, nó có thể tự động xuống xe và biến hình thành những biển báo bên đường để cảnh báo những người khác.

Một tính năng an toàn khác được đánh giá rất cao cũng xuất hiện trên ESF 2019 chính là Pre-Safe Impulse Rear. Hệ thống này sẽ giám sát những chiếc xe khác đang tiếp cận từ phía sau. Nếu nhận thấy cỏ khả năng xảy ra va chạm, Pre-Safe Impulse Rear có thể tự động đưa ESF 2019 tiến về phía trước.

Trước khi xuất hiện tại IAA 2019, chiếc xe thử nghiệm của Mercedes-Benz cũng đã được giới thiệu đến các chuyên gia tại sự kiện Experimental Safety Vehicle diễn ra ở Eindhoven, Hà Lan. Trước đó, Mercedes-Benz đã bắt đầu dự án ESF của mình kể từ năm 2009 với chiếc xe thử nghiệm an toàn đầu tiên. Rất nhiều công nghệ trên ESF 2009 đã xuất hiện trên các mẫu xe sản xuất hàng loạt mang logo ngôi sao 3 cánh. Có thể kể đến hệ thống túi khí dây đai trên S-Class hay công nghệ hỗ trợ đèn pha chủ động.

Với những gì mà ESF 2019 đã thể hiện, chúng ta có thể phần nào mường tượng ra những chiếc Mercedes-Benz tương lai sẽ thông minh đến nhường nào. Và như đã nêu ở trên, S-Class thế hệ kế tiếp sẽ là một trong những chiếc xe đầu tiên được áp dụng các công nghệ này.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.