Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm INTERMOT 2012 dưới dạng bản concept, Suzuki V - Strom 1000 2014 sẽ không có nhiều thay đổi khi đi vào sản xuất thực tế. Suzuki V-Strom 1000 2014 được thiết kế với cảm hứng lấy từ huyền thoại Big DR750S, mẫu xe enduro xi-lanh đơn ra đời vào năm 1988.
Suzuki V - Strom 1000 2014 được trang bị động cơ mới 1037cc V-Twin thay thế cho loại 996cc của phiên bản trước. Động cơ mới này có đường kính xi-lanh 100 mm, tăng 2 mm so với loại động cơ trước đây. Suzuki cho biết các piston không hề tăng trọng lượng, trọng lượng của toàn bộ động cơ cũng nhẹ hơn và mang lại hiểu quả vận hành mạnh mẽ hơn.
Cụ thể, động cơ 1037cc của Suzuki V - Strom 1000 cho công suất tối đa 98.6 mã lực tại vòng tua máy 8000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 103Nm tại 4000 vòng/phút. Xe có mức tiêu thu nhiên liệu trung bình 4.7 lít/100 km, với bình nhiên liệu 20 lít V - Strom 1000 có thể di chuyển quảng đường dài 418 km.
Hộp số 6 cấp trên Suzuki V-Strom 1000 2014 được thiết kế lại mang lại khả năng chuyền tải và các bước chuyển số êm ái hơn. Ngoài ra, Suzuki V-Strom 1000 2014 còn được trang nhiều thiết bị điện tử mới như hệ thống điều chỉnh độ bám lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe Suzuki, hệ thống giám sát tốc độ của bánh trước/sau, vị trí bướm ga, trục khuỷu và số. Sau đó, hệ thống dùng thông tin thu thập để điều chỉnh công suất động cơ bằng cách thay đổi thời gian đánh lửa cũng như lượng khí nạp.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị dưới dạng tiêu chuẩn, phanh đĩa trước 4 piston 310 mm, đĩa sau 260 mm. Giảm xóc là loại hành trình ngước cho bánh xe phía trước và giảm xóc đơn cho bánh sau.
Suzuki V-Strom 1000 2014 cung cấp 4 sự lựa chọn về màu sắc gồm: đỏ, đen, vàng và trắng. Dự kiến chiếc motor này sẽ có giá bán 16.000 USD USD tại thị trường Anh, giá bán tại Mỹ vẫn chưa được công bố.