Trình làng tại cuộc thử nghiệm MotoGP trước mùa giải tại Sepang, thay cho nền xanh dương của Suzuki với chữ trắng đậm nét, chiếc xe được khoác lên một nền đen bí ẩn với các họa tiết vàng.
Như vậy, sẽ có hai phiên bản cùng được sản xuất mang tên GSX-R1000 và GSX-R1000R tương đồng với hai tay đua Andrea Iannone và Alex Rins đại diện cho thương hiệu Suzuki.
GSX-R1000 và GSX-R1000R kế thừa công nghệ VVT của mẫu MotoGP, cho phép nó tạo ra mô men xoắn cực đại khi ở vòng tua thấp mà không phải tổn hao công suất ở những nước ga đầu tiên.
Trong khi đó, GSX-R1000R thừa hưởng các công nghệ từ MotoGP bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo theo 10 góc độ, góc nghiêng khác nhau, thêm vào đó là trang bị hệ thống kiểm soát khởi động, hệ thống hỗ trợ sang số nhanh hai chiều lên xuống và hệ thống hỗ trợ lái với ba chế độ: tiêu chuẩn, tiết kiệm và thể thao, thêm vào đó là công nghệ phanh ABS khi vào cua gấp.
GSX-R1000R vẫn sử dụng động cơ như trên phiên bản trước đó, dung tích 998.8 cc công suất tối đa 199 mã lực tại 13.200 vòng/phút và mô – men xoắn cực đại 116 Nm tại 10.000 vòng/phút, có được hiệu suất cao như vậy là nhờ vào đường kính xy – lanh lớn kèm với tỷ lệ nén cao 13.2:1 nhờ đó khả năng tăng tốc của chiếc xe này cực kì nhanh.
“Bản sao” của MotoGP GSX-R1000R sẽ có giá 16.099 bảng (517 triệu đồng), trong khi GSX-R1000 có giá 13.599 bảng (437 triệu đồng).
Suzuki GSX-R1000R sẽ có mặt tới các đại lý từ tháng 3, cùng thời điểm bắt đầu mùa giải MotoGP.
Phiên bản Matte Black với tên gọi mới GSX-S1000Z sẽ được Suzuki ra mắt vào năm 2018. Dòng xe sử dụng cùng động cơ với GSX-S1000 ABS 2016, nhưng cho công suất và momen xoắn cao hơn.