Thị Trường, - 14/08/2019 08:32 PM
Dù không phải là một tên tuổi lớn với bề dày thành tích nhưng Rezvani Motors đã khiến cả thế giới phải biết tới mình thông qua những dự án siêu xe, không chỉ sở hữu hiệu năng cao mà còn là những món hàng độc.

Mới đây, công ty này lại tiếp tục gây chú ý bằng thế hệ tiếp theo của model Tank – một dòng SUV cao cấp mang phong cách nhà binh. Ở phiên bản trước, Tank được phát triển trên nền tảng của chiếc Jeep Wrangler thế hệ JK. Khi mẫu off-roader nổi tiếng của Jeep bước sang thế hệ JL thì Tank cũng có sự thay đổi tương ứng về nền tảng.

suv-manh-nhat-qua-dat-la-day

So với Tank đời đầu, chiếc xe mới được Rezvani tung ra cho thấy đôi chút khác biệt về mặt thiết kế. Trong khi đó, cabin vẫn tập trung vào trải nghiệm của người dùng và có khả năng tùy biến rất cao nhằm đáp ứng tối đa yêu cầu của khách hàng. Tất nhiên là những chất liệu cao cấp như da được sử dụng rộng rãi ở khu vực này. Trên bảng điều khiển trung tâm, bạn có thể tìm thấy màn hình cảm ứng 7,9inch của hệ thống thông tin giải trí, cho phép người dùng điều khiển nhiều tính năng tiện ích.

suv-manh-nhat-qua-dat-la-day

Nhưng đó không phải là điểm đặc biệt nhất của Tanks 2020. Theo công bố từ nhà sản xuất, siêu SUV này bao gồm nhiều tùy chọn động cơ khác nhau. Trong đó, động cơ tiêu chuẩn là loại V6 3,6 lít hút khí tự nhiên cho công suất 285 mã lực. Cùng mức công suất này là tùy chọn máy dầu 3,0 lít V6. Ngoài ra, Tank 2020 còn có một biến thể máy xăng 2,0 lít tăng áp với sức mạnh tương tự. Tuy nhiên, phiên bản này chỉ dành cho xuất khẩu.

suv-manh-nhat-qua-dat-la-day suv-manh-nhat-qua-dat-la-day

Cao cấp hơn là model V8 6,4 lít mạnh 500 mã lực tương tự như thế hệ đầu tiên. Nếu vẫn chưa thỏa mãn, khách hàng có thể lựa chọn cỗ máy V8 6,2 lít siêu nạp được thửa từ siêu xe cơ bắp Dodge Challenger SRT Demon. Nhưng thay vì ‘chỉ’ sản sinh công suất hơn 800 mã lực như nguyên bản, nó đã được điều chỉnh để đạt tới công suất lên tới hơn 1000 mã lực, đi kèm với đó là 1180Nm. Với những con số khủng khiếp này, thương hiệu xe hơi đến từ Mỹ đã tự tin tuyên bố Tank 2020 là chiếc SUV mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Được biết, tùy chọn động cơ vừa nêu chỉ dành cho hai model cao cấp nhất là Military Edition và X.

suv-manh-nhat-qua-dat-la-day suv-manh-nhat-qua-dat-la-day

So về sức mạnh, Rezvani Tank 2020 xượt xa hoàn toàn phần còn lại trong phân khúc SUV. Cựu vương ở phân khúc này là jeep Grand Cherokee Trackhawk cũng ‘chỉ’ mạnh hơn 700 mã lực. Trong khi ấy, một siêu SUV hàng độc khác là Devel Sixty có công suất không quá 720 mã lực. Mới ra mắt hôm vừa rồi là Porsche Cayenne Turbo S E Hybrid thì thậm chí chưa chạm tới ngưỡng 700 ‘ngựa’. Lamborghini Urus càng không có tiếng nói vì công suất cũng chừng 640 mã lực. Nói chung là Rezvani Tank có thể giữ vững vị trí của mình kha khá lâu, cho đến khi những chiếc hyper SUV ra đời. Một trong những model tiềm năng nhất đến từ nhà Bugatti.

suv-manh-nhat-qua-dat-la-day suv-manh-nhat-qua-dat-la-day

Nhưng đâu chỉ có sức mạnh, Rezvani Tank còn mang đầy đủ phẩm chất của một chiếc xe quân sự thực thụ. Đó là khả năng phòng vệ và các trang bị chuyên dụng. Ngoài những món đồ chơi cực chất như cản va cỡ bự, hệ thống tạo khói, đèn nhấp nháy hay hệ thống liên lạc nội bộ, chiếc xe còn có thể được tích hợp thêm hệ thống nhìn đêm hồng ngoại hay các trang thiết bị sơ cứu ban đầu. Đặc biệt, nó còn được lắp thêm các tấm áo giáp chống đạn và chống nổ, thậm chí là cả vũ khí xung điện từ EMP. Dù xét trên khía cạnh nào thì Rezvani Tank cũng rất xứng với danh hiệu ‘Vị thần tối cao của những chiếc SUV’.

suv-manh-nhat-qua-dat-la-day suv-manh-nhat-qua-dat-la-day suv-manh-nhat-qua-dat-la-day suv-manh-nhat-qua-dat-la-daysuv-manh-nhat-qua-dat-la-day suv-manh-nhat-qua-dat-la-day

Ở cấu hình tiêu chuẩn, khách hàng sẽ phải chi ra số tiền 155.000 USD (khoảng 3,6 tỷ đồng) để sở hữu chiếc SUV đặc biệt này. Còn nếu muốn có bản Military Edition, họ sẽ phải bỏ thêm 140.000 USD (hơn 3,2 tỷ đồng) nữa. Còn với bản Tank X cao cấp chiếc xe sẽ ngốn của bạn 349.000 USD (hơn 8 tỷ đồng). Số tiền này đủ để bạn tậu được một chiếc Range Rover bản cao cấp tại Việt Nam. Nhưng dĩ nhiên, nó không đủ tầm để so sánh với Rezvani Tank.

suv-manh-nhat-qua-dat-la-day suv-manh-nhat-qua-dat-la-day

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.