Thị Trường, - 22/12/2012 04:31 PM
Thông tin Bộ Tài chính đang nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ ôtô mới xuống còn 10% trên toàn quốc và giảm lệ phí trước bạ ôtô đăng ký từ lần thứ 2 trở đi về mức 2% đã được giới kinh doanh ôtô đồng tình.

Theo ông Nguyễn Đình Nhu - Giám đốc Cty ôtô Kim Thanh (TPHCM) - mức giảm 10% là rất cao, vì lệ phí trước bạ được tính trên giá sau khi đã cộng các loại thuế khác. Đặc biệt tại thị trường Hà Nội, vốn hiện đang áp dụng mức lệ phí trước bạ 20%, nếu được giảm xuống còn 10% tức được giảm 50% gánh nặng chi phí này, sẽ thúc đẩy sức mua ôtô tăng và sôi động hơn. Ông Phạm Ngọc Thân - Giám đốc Bến Thành Ford - cho rằng, nếu chính sách mới trên được áp dụng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho thị trường ôtô và kích thích sức mua tăng lên, đặc biệt trong bối cảnh cuối năm việc mua sắm trở thành trọng tâm trên thị trường.

Theo ông Nguyễn Đình Nhu, lâu nay mức phí sang tên cao (10%), vì thế rất nhiều trường hợp mua bán ôtô cũ chỉ làm giấy ủy quyền, rất bất tiện cho cả bên bán và bên mua, đồng thời cũng tạo ra rào cản khiến cho việc mua bán khó được khơi thông mạnh mẽ. Nếu lệ phí trước bạ lần 2 trở đi được giảm xuống, thủ tục sẽ được thực hiện nhanh chóng để xe chính chủ, người muốn đổi xe mới cũng mạnh tay hơn vì bán được xe cũ một cách thuận tiện, qua đó giúp thúc đẩy thị trường ôtô nói chung. Ngược lại như hiện nay, xe cũ khó bán vì phí trước bạ cao và thủ tục ủy quyền dễ gây khó chịu trong mua bán, thì nhu cầu mua xe mới theo đó cũng bị kìm hãm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.