Lafayette là nhà máy duy nhất tại nước ngoài của Subaru, với khoản đầu tư mới, nhà máy này sẽ mở rộng năng lực sản xuất lên 30% vào năm 2016. Việc mở rộng sản xuất tại Mỹ nằm trong kế hoạch chống lại sự tăng giá của đồng Yên Nhật đồng thời góp phần cắt giảm chi phí sản xuất.
Yasuyuki Yoshinaga chủ tịch tập đoàn mẹ của Subaru chỉ ra rằng: Việc đẩy mạnh sản xuất tại thị trường Mỹ đã được lên kế hoạch cụ thể. Trong đó, chính sách mở rộng nhà máy Lafayette tại Indiana sẽ được ưu tiên hơn là xây dựng một nhà máy hoàn toàn mới.
Hiện tại, nhà máy Lafayette sản xuất khoảng 170.000 xe Subaru và 100.000 chiếc Toyota Camry mỗi năm. Tổng cộng, Fuji Heavy đã bán được gần 330.000 xe, nhưng một nửa trong số đó được sản xuất tại Nhật Bản, dưới sự tác động của đồng Yên liên tục tăng giá việc sản xuất trong nước ngày càng đắt đỏ gây ảnh hưởng tới lợi nhuận của hãng.
Khi nhà máy Lafayette được mở rộng Subaru có thể lắp ráp các mẫu xe Impreza và Forester tại nhà máy ở Indiana. Hiện tại, cả 2 mẫu xe này đang được sản xuất tại nhà máy ở Nhật Bản.
Bên cạnh đó, Fuji Heavy đang có kế hoạch tăng doanh số bán hàng toàn cầu của mình lên 1 triệu xe trong thập kỷ tới. Hiện nay, hãng xe Nhật sản tiêu thụ khoảng 750.000 xe mỗi năm.
Với mức giá lăn bánh gần 2 tỷ tại thị trường Việt nam, nhưng ở thời điểm hiện tại một số đại lý đang rao bán mẫu BRZ với mức giảm hơn 200 triệu đồng.
Subaru Crosstrek, có tên cũ là XV từng được bán ở Việt Nam, nay có thể trở lại với tên mới cùng giá bán dự kiến thấp hơn hẳn.
Nhà phân phối Subaru tại Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản năm 2023 dành cho người dùng tại thị trường Việt Nam với một số nâng cấp mới và giá bán cũng có sự điều chỉnh.
Sau khi ra mắt tại VMS 2022, phiên bản mới của Subaru Forester đã có mặt tại đại lý với nhiều nâng cấp mới cùng mức giá bán gần 1.1 tỷ đồng.
Với giá bán rẻ hơn khoảng 400 triệu đồng, Subaru WRX 2023 tại Malaysia vẫn có đủ những trang bị như phiên bản dành cho thị trường Việt.