Thị Trường, - 07/04/2015 06:00 PM
Nhắc đến Hàn Quốc, những hãng xe đầu tiên mà chúng ta nghĩ đến thường là Hyundai và Kia. Tuy nhiên SsangYong cũng là một cái tên sáng giá không thể bỏ qua. Đặc biệt là khi hãng này vừa ra mắt mẫu SUV XAV concept tại Seoul nhằm vực dậy thương hiệu của mình.

Được mua lại bởi một công ty sản xuất ô tô Ấn Độ, SsangYong đã đứng ngoài “dòng chảy” phát triển của ngành ô tô quá lâu bởi các mẫu xe gần như đã lỗi thời như Actyon, Rexton và Rodius. Nhưng trong vài năm trở lại đây, SsangYong đã nỗ lực quay lại thị trường bằng nhiều cách. Sự kiện gần đây nhất của hãng là việc ra mắt mẫu SUV XAV concept tại triển lãm Seoul Motor Show.

SsangYong XAV concept là mẫu xe SUV cỡ nhỏ được thiết kế nhằm thay thế dòng Korando cũ kĩ, vốn đã ra mắt từ năm 1983. Ngoại hình của XAV concept khá ấn tượng với phần cản trước kéo lên cao, lưới tản nhiệt nhỏ hẹp và cặp đèn hình cặp mắt sắc sảo. Nhưng thiết kế của xe được cho là “lấy cảm hứng” khá nhiều từ dòng Range Rover, Kia Soul và FJ Cruiser.

Xe được trang bị động cơ lai hybrid gồm 1 động cơ 1.6 lít kết hợp cùng 1 mô tơ điện. Nhờ đó xe có khả năng thiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều. Tuy nhiên hãng xe Hàn Quốc vẫn không công bố chi tiết về sức mạnh động cơ. Hãng chỉ cho biết xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh với một số công nghệ hỗ trợ như Smart Motion Control, hệ thống treo Electronic Air Suspension và Stereo Vision…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.