Cả Kia Seltos lẫn Toyota Corolla Cross 2021 đều sở hữu những trang bị đáng chú ý trong phân khúc crossover đô thị nhưng giá bán cao có thể khiến khách hàng Việt phải cân nhắc.

Phân khúc crossover cỡ nhỏ tại Việt Nam ngày càng nóng lên khi liên tiếp nhiều mẫu xe xuất hiện trên thị trường. Trong đó có Kia Seltos ra mắt vào năm 2020 để thay thế cho Soul. Dù dựa trên nền tảng của Hyundai Kona, Kia Seltos vẫn tạo được nét riêng nhờ tập trung vào kiểu dáng năng động, thể thao với lưới tản nhiệt Mũi hổ đặc trưng và các tùy chọn sơn hai tông màu.

Toyota Corolla Cross vs Kia Seltos

Trái lại, Toyota Corolla Cross về cơ bản là một chiếc Corolla gầm cao. Điều đó có nghĩa là Coroll Cross sở hữu chất lượng của chiếc xe từng bán chạy nhất trên thế giới. Sau đây, hãy cùng điểm qua những thứ mà Kia Seltos và Toyota Corolla Cross có thể đem lại cho người dùng Việt.

So sánh Kia Seltos và Toyota Corolla Cross 2021 về giá bán

Kia Seltos 2021

Kia Seltos 2021 hiện có 4 phiên bản cho khách hàng lựa chọn với giá dao động từ 629 cho tới 739 triệu đồng. Phiên bản Seltos 1.6 Premium sử dụng động cơ 1.6L vừa trở lại danh mục sản phẩm vào tháng 7/2021 sau khi bị tạm ngừng phân phối vì bán chậm.

toyota corolla cross

Trái với Kia Seltos, Toyota Corolla Cross 2021 có giá khởi điểm khá cao. Bản thấp nhất 1.8G bắt đầu từ 720 triệu đồng và có thể lên tới 918 triệu đồng cho bản Corolla Cross 1.8HV.

So sánh Kia Seltos và Toyota Corolla Cross về kích thước

Kích thước Kia Seltos 2021 Toyota Corolla Cross 2021
Dài x Rộng x Cao (mm) 4.315 x 1.800 x 1.645 4.460 x 1.825 x 1.620
Trục cơ sở 2.610 2.640
Khoảng sáng gầm 190 161

Vì sử dụng nền tảng của Toyota Corolla nên Toyota Corolla Cross có kích thước nhỉnh hơn hẳn Kia Seltos ở chiều dài, chiều rộng và trục cơ sở. Bù lại, Kia Seltos lại có khoảng sáng gần lớn hơn giúp đi địa hình tốt hơn.

So sánh Kia Seltos và Toyota Corolla Cross 2021 về trang bị tiện nghi

Trang bị Kia Seltos 2021 Toyota Corolla Cross 2021
Chất liệu bọc ghế da da
Ghế lái chỉnh điện chỉnh điện
Đề nổ
Chìa khóa thông minh
Chất liệu bọc vô-lăng da da
Điều hòa tự động
Cửa gió ghế sau
Màn hình thông tin giải trí 7 inch 10,25 inch
Kết nối Apple CarPlay, Android Auto
Gương chiếu hậu trong chống lóa không
Đồng hồ thông tin lái 7 inch 4,2 inch
Số loa 6 6
Cửa số trời

Về mặt trang bị, Kia Seltos và Toyota Corolla Cross 2021 đều có những tính năng thời thượng như nội thất bọc da, cửa sổ trời, chìa khóa thông minh, đề nổ. Tuy nhiên, giá cả của Kia Seltos rẻ hơn rất nhiều so với Toyota Corolla Cross nên khách hàng sẽ hưởng lợi nhiều hơn khi mua mẫu xe tới từ Hàn Quốc.

toyota corolla cross 2021

kia seltos

So sánh Kia Seltos và Toyota Corolla Cross 2021 về trang bị an toàn

Với mức giá cao ngất ngưởng, Toyota Corolla Cross là mẫu xe được trang bị gói Toyota Safety Sense cao cấp với các tính năng: Cảnh báo tiền va chạm, Cảnh báo chệch làn đường. Hỗ trợ giữ làn đường. Điều khiển hành trình chủ động. Điều chỉnh đèn chiếu xa tự động.

kia seltos 2021

Một số tính năng an toàn khác trên Corolla Cross 2021 là: Hệ thống cảnh báo áp suất lốp, Hệ thống cảnh báo điểm mù, Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, Hệ thống phanh ABS/BA/EBD, Hệ thống cân bằng điện tử, Hệ thống kiểm soát lực kéo Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Đèn báo phanh khẩn cấp, Camera toàn cảnh 360 độ, Cảm biến trước/sau, 7 túi khí...

toyota corolla cross

Trái lại, Kia Seltos 2021 có mức giá thấp hơn nên chỉ được trang bị một số tính năng an toàn vừa đủ như: Hệ thống chống bó cứng phanh, Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, Hệ thống cân bằng điện tử, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Cảm biến/camera lùi, Hệ thống 6 túi khí.

So sánh Kia Seltos và Toyota Corolla Cross 2021 về động cơ

3 phiên bản Kia Seltos 2021 được trang bị động cơ xăng hai lít, cho công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 179Nm. Trong khi đó, hộp số là loại biến thiên vô cấp (IVT). Hệ thống IVT đi kèm với tính năng Chọn chế độ lái, cho phép người lái lựa chọn giữa năm chế độ lái khác nhau: Thông minh, Tiết kiệm, Tiện nghi, Thể thao và Tùy chỉnh.

toyota corolla cross mới

Riêng phiên bản 1.6 Premium trang bị động cơ 1.6L Kappa MPI sản sinh công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 157 Nm.

Động cơ trên Toyota Corolla Cross 1.8 G là loại xăng 1,8 lít tạo ra công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 175 Nm. Toyota Corolla Cross còn mang đến lựa chọn Hybrid mới mẻ khi kết hợp động cơ thường với một động cơ điện 53kW, cho công suất tổng 170 mã lực và 305 Nm.

kia seltos mới

Cả hai phiên bản Corolla Cross đều sử dụng chung hộp số biến thiên liên tục (CVT). Nhờ động cơ hybrid và Toyota Corolla Cross tại Việt Nam có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu trong phân khúc crossover đô thị.

Nên mua Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross 2021?

So với Kia Seltos, Toyota Corolla Cross vượt trội hẳn ở mảng trang bị an toàn khi có gói bổ trợ Toyota Safety Sense. Về mặt trang bị tiện nghi, cả hai mẫu xe này có nhiều tính năng tương tự và ăn khách trong phân khúc. Kia Seltos có lợi thế hơn về mặt giá cả khi bán rẻ hơn đối thủ từ vài chục tới vài trăm triệu tùy bản. Bù lại, Toyota Corolla Cross sẽ đem đến cho người dùng Việt Nam sự an tâm lớn về độ bề và giữ giá.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.