Honda CR-V 2020 đắt hơn Honda HR-V 2020 khoảng 200 triệu nhưng liệu số tiền chênh lệch này có mang lại những tính năng và trải nghiệm vượt trội hơn hẳn?

So sánh Honda HR-V và Honda CR-V 2020 về giá bán

Phiên bản Giá xe (triệu đồng)
Honda HR-V L (trắng ngọc/đỏ) 871
Honda HR-V L (ghi bạc/đen/xanh dương) 866
Honda HR-V G 786

Honda HR-V 2020 có mức giá khởi điểm khá cao trong phân khúc. Khách hàng sẽ phải chi 786 triệu cho phiên bản khởi điểm Honda HR-V G. Các đối thủ khác của Honda HR-V như Ford EcoSport, Hyundai Kona thường có giá bắt đầu từ 600 triệu đồng. So với bản rẻ nhất Honda CR-V 1.5E, Honda HR-V G có giá chênh lệch lớn nhất 212 triệu đồng.

Phiên bản Giá bán (triệu đồng)
Honda CR-V 1.5E 998
Honda CR-V 1.5G 1.048
Honda CR-V 1.5L 1.118

So sánh Honda HR-V và Honda CR-V 2020 về ghế ngồi

so sánh honda crv và honda hrv 2020

Honda CR-V 2020 mang đến một khoang lái rộng rãi nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ với nhiều chỗ để chân, trần xe cao ở cả hai hàng ghế. Tất cả các ghế đều rất êm ái và thoải mái.

so sánh honda crv và honda hrv 2020

Trong khi đó, Honda HR-V 2020 có khoảng để chân ở hàng ghế sau khá rộng đối với một chiếc SUV cỡ nhỏ. Tuy nhiên, những hành khách cao lớn có thể gặp một số khó khăn khi ngồi ở hàng ghế này Bên cạnh đó, Honda HR-V có ghế ngồi hơi cứng, điều này sẽ gây nhiều trở ngại cho những chuyến đi đường dài.

So sánh Honda HR-V và Honda CR-V 2020 về trang bị tiện nghi

Không khó hiểu khi Honda CR-V 2020 tỏ ra nhỉnh hơn HR-V về mặt trang bị. Cụ thể, mẫu SUV này sở hữu vô-lăng bọc da, ghế ngồi bọc da, cụm đồng hồ lái kỹ thuật số, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Các bản CR-V cao cấp có thêm ốp vân gỗ, dàn âm thanh 6 loa, màn hình chính 7 inch đi kèm kết nối điện thoại thông minh.

so sánh honda crv và honda hrv 2020

Một số trang bị hiện đại khác là cửa sổ trời, sạc không dây, phanh tay điện tử, điều hòa tự động 2 vùng, mở cửa cốp rảnh tay.

Với mức giá thấp hơn thì Honda HR-V 2020 chỉ có ghế bọc nỉ (bọc da ở bản cao cấp). Bù lại, Honda HR-V có công nghệ Magic Seat giúp ghế trước có thể ngửa còn ghế sau có thể gập linh hoạt. Màn hình chính của HR-V chỉ có kích thước 6,8 inch. Các trang bị đáng chú ý khác của Honda HR-V là phanh tay điện tử, nút đề khởi động, kiểm soát hành trình, cửa sổ trời (bản L), chìa khóa thông minh.

So sánh Honda HR-V và Honda CR-V 2020 về chất lượng nội thất

Những chiếc SUV cỡ vừa thường có xu hướng sở hữu nội thất đẹp hơn những chiếc SUV cỡ nhỏ, đặc biệt nếu cả hai xe đều đến từ cùng một hãng.

so sánh honda crv và honda hrv 2020

Honda CR-V 2020 có nội thất sang trọng được chế tạo từ những chất liệu cao cấp. Trên xe có nhiều nơi để chứa những đồ đạc nhỏ. Các phiên bản cao cấp hơn sẽ mang đến cho người dùng những chất liệu như bọc da và chi tiết gỗ.

Honda HR-V có cabin khá đẹp đối với một chiếc SUV cỡ nhỏ trong tầm giá của nó. Rõ ràng Honda tập trung nhiều hơn vào chức năng thay vì hình thức. Cabin có chất lượng cao và được gia công tốt, nhưng vẫn có sự xuất hiện của nhiều chất liệu nhựa cứng.

So sánh Honda HR-V và Honda CR-V 2020 về khoang hành lý

so sánh honda crv và honda hrv 2020

Cả Honda CR-V và HR-V đều có cốp xe rộng rãi thuộc hàng top trong từng phân khúc. Honda CR-V có cốp xe với sức chứa 1.110 lít khi chưa gập ghế và 2.146 lít khi gập ghế. Tùy thuộc vào phiên bản và cấu hình, Honda HR-V 2020 có khoang hành lý dao động từ 656 đến 688 lít và từ 1.582 đến 1.665 lít khi đã gập ghế sau. Honda HR-V còn có hệ thống gập hàng ghế thứ hai Honda Magic Seat, giúp hỗ trợ người lái trong việc để đồ.

So sánh Honda HR-V và Honda CR-V 2020 về động cơ

Honda CR-V 2020 tiếp tục sử dụng động cơ 1,5 lít 4 xi-lanh tăng áp 190 mã lực trong phiên bản facelift. Cỗ máy này cung cấp khả năng tăng tốc nhanh khi lái xe trong thành phố và sức mạnh dồi dào để di chuyển trên đường cao tốc. Đi kèm với đó là hộp số tự động biến thiên liên tục (CVT), mang lại khả năng vận hành trơn tru.

honda hrv 2020

Honda HR-V 2020 có sức mạnh tới từ động cơ 1,8 lít 4 xi-lanh, công suất 141 mã lực. Động cơ này tỏ ra hơi đuối sức khi đi trên đường cao tốc hoặc khi chở nhiều người và hàng hóa. Một số khách hàng phàn nàn hộp số CVT của xe khá ồn ào và không nhanh nhạy.

honda hrv 2020

Honda CR-V 2020 nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ khả năng vận hành êm ái. Xe vào cua rất mượt còn phanh mang lại lực dừng chắc chắn. Honda CR-V không nhanh nhẹn như một số đối thủ SUV, nhưng nó mang lại cảm giác lái giống một chiếc sedan hơn là một chiếc crossover.

Trong khi đó, Honda HR-V có kích thước nhỏ nên dễ xoay sở trong đường xá nhỏ hẹp. Tuy vậy, Honda HR-V không mang lại cảm giác êm ái như CR-V khi đi trên đường sá gồ ghề.

Kết luận

so sánh honda crv và honda hrv 2020

Nếu giá cả là ưu tiên số một của bạn thì Honda HR-V 2020 là lựa chọn tốt hơn. Đặc biệt là khi Honda HR-V có những tính năng và tùy chọn trang bị không thua kém quá nhiều so với CR-V và vượt trội hơn nhiều mẫu xe trong phân khúc. Ngoài giá cả và khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì Honda CR-V là một chiếc SUV tốt hơn trong hầu hết các mục so sánh.

Như đã nói, Honda CR-V và HR-V 2020 đều là những lựa chọn cực kỳ tốt trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Sự lựa chọn cuối cùng phụ thuộc vào ngân sách và các ưu tiên của khách hàng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.