Lý do của sự chậm trễ không được đưa ra, tuy nhiên, nhiều khả năng là do khó khăn trong khâu nghiên cứu và phát triển khung gầm cho mẫu xe này.
Theo Ông Rupert Stadler, mẫu SUV Urus sẽ do Audi phát triển và sử dụng chung khung gầm với những “người anh em” cùng thuộc công ty mẹ VW khác là Audi Q7, Porsche Cayenne và Bentley SUV. Ông Stadler cho biết những mẫu xe trên không chỉ sử dụng chung khung gầm mà còn có nhiều điểm tương đồng khác về cấu trúc cũng như trang thiết bị.
Dự kiến, diện mạo của xe sẽ không có nhiều thay đổi so với mẫu concept mà Lamborghini ra mắt vào năm 2012. Điều này đồng nghĩa phiên bản sản xuất của Urus sẽ kết hợp phong cách của siêu xe Lamborghini với thiết kế cải tiến phù hợp với một chiếc xe cỡ lớn có gầm cao và không gian nội thất rộng rãi. Chiếc SUV mới sẽ giúp cho thương hiệu siêu xe Ý lấn sân mạnh mẽ hơn sang các thị trường đang phát triển, nơi có điều kiện đường xá chưa thực sự phù hợp với một siêu xe gầm thấp như Aventador hay Huracan…
Theo nhiều nguồn tin, Urus sẽ được trang bị động cơ hybrid với một động cơ xăng v8 và một mô-tơ điện, sản sinh tổng công suất 680 mã lực.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Ra mắt thị trường đã lâu, số lượng khan hiếm thế nên việc Ferrari Purosangue xuất hiện thông tin trên Cục sở hữu trí tuệ khiến không ít người bất ngờ.
Mặc dù giữ không ít kỷ lục về tốc độ nhưng siêu SUV Lamborghini Urus đã ít nhất một lần bị triệu hồi vì những lỗi liên quan tới động cơ, trong số đó cũng những lỗi có thể dẫn tới cháy xe.
Giám đốc điều hành của Lamborghini xác nhận sẽ sản xuất Urus điện vào năm 2029
Chiếc Lamborghini Urus Performante có giá bán chính hãng trên 16 tỷ đồng đã có mặt tại Hà Nội, dự kiến sẽ là đối thủ đáng gờm cạnh tranh với Aston Martin DBX707.