Thị Trường, - 20/01/2020 10:08 PM
Thế giới xe hơi đang chứng kiến sự xuất hiện của những giống loài mới, trong đó có những siêu xe off-road.

Laffite Supercars là một thương hiệu còn khá ít tên tuổi, chuyên phát triển những dòng xe concept hoặc xe đường phố giới hạn phiên bản. Có các cơ sở đặt tại Los Angeles, Miami và Valencia, công ty này được thành lập bởi vợ chồng Bruno Laffite, cháu trai của tay đua từng 6 lần vô địch F1 Jacques Laffite. Trước đây, ông từng đầu quân cho Zarooq Motors – một thương hiệu đến từ UAE. Vào năm 2015, Zarooq từng mang đến một bất ngờ với chiếc xe off-road hiệu suất cao SandRacer 500GT.

Sau khi dự án SandRacer 500GT thất bại, Bruno không muốn thành quả của mình đổ sông đổ bể nên đã lập hãng riêng và tìm đến G-Tec, một công ty được thành lập bởi kỹ sư xe đua Philippe Gautheron. Kết quả là SandRacer 500GT đã lột xác thành X-Road với nhiều cải tiến về hiệu năng. Nó được tuyên bố là siêu xe đường phố vượt mọi địa hình đầu tiên trên thế giới, hội tụ đồng thời sức mạnh, hiệu năng và thiết kế lôi cuốn, sang trọng.

Về thiết kế, Laffite G-Tec X-Road rất giống với người anh SandRacer 500GT. Vẫn là một bodykit hầm hố, đậm chất thể thao kết hợp với 4 bánh xe off-road cỡ bự và khoảng sáng gầm xe cực lớn. Theo tìm hiểu, X-Road được đặt trên bệ khung gầm bằng thép chromium molypdenum giúp hạ thấp đáng kể cân nặng của chiếc xe. Cụ thể, siêu xe off-road này chỉ nặng 1300kg.

Bên dưới nắp capo là khối động cơ GM LS3 6,2 lít sản sinh công suất 720 mã lực thay vì cỗ máy V6 3,5 lít mạnh 525 mã lực như 500GT. Như vậy, X-Road có thể xếp chung mâm với những siêu xe thể thao thực thụ ở tỷ suất sức mạnh/trọng lượng. Nhà sản xuất cho biết chiếc xe này có thể đạt vận tốc tối đa 230km/h.

Tất nhiên, Laffite G-Tec X-Road cũng được trang bị đầy đủ đồ nghề off-road cần thiết. Bên cạnh bộ lốp BF Goodrich còn có hệ thống treo ‘long travel’ 17inch.

Dự kiến, Laffite Supercars sẽ chỉ sản xuất đúng 30 chiếc X-Road với đơn giá lên tới 465.000 USD (gần 11 tỷ đồng). Tất cả sẽ được lắp ráp tại Los Angeles, Mỹ. Những chiếc xe đầu tiên sẽ tới tay khách hàng vào cuối năm nay. Tuy nhiên, đây không phải là sản phẩm duy nhất của Laffite Supercars trong thời gian tới. Bởi lẽ, hãng này cho biết X-Road sẽ có thêm biến thể chạy điện với giá bán cao hơn 80.000 USD.

Như vậy, X-Road có mức giá tương đương với những siêu xe đầu bảng của các thương hiệu tên tuổi như Lamborghini hay Ferrari. Tất nhiên là không nói đến các cực phẩm giới hạn số lượng như Sian FKP 37.

<iframe width="697" height="392" src="https://www.youtube.com/embed/0_Pwb00uElI" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.