Một số một số cải tiến nổi bật trên Yamaha YZF-R1 2018 như giảm xóc Ohlins mới, hệ thống ECU mới, bộ cánh mới…. và nâng cấp hiệu suất của Quick Shift System (QSS).
Phần đầu xe được thiết kế khí động học mang đậm chất thể thao không thể nhầm lẫn, toàn bộ những chi tiết ngoại thất được làm bằng vật liệu sợi carbon.
Yamaha YZF-R1 2018 được trang bị khối động cơ crossplane 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc, sản sinh công suất 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút cùng 112,4 Nm mô-men xoắn tại 11.500 vòng/phút.
Hệ thống treo phía trước là cặp phuộc upside-down hiệu Ohlins, đường kính 43 mm, khoảng chạy 120 mm. Những công nghệ nổi bật trên R1 2018 gồm: kiểm soát độ nâng đầu xe, kiểm soát tăng tốc và hệ thống chuyển số nhanh, chế độ kiểm soát lực kéo, hệ thống Communication Control Unit (CCU), cho phép người dùng tải dữ liệu GPS thông qua wifi và thiết lập các chế độ chạy theo từng điều kiện.
Các đối thủ canh tranh trực tiếp của YZF-R1 2018 bao gồm Kawasaki Ninja ZX-10R, Suzuki GSX-R1000, và BMW S 1000 RR.
Yamaha vừa mang đến Triển lãm xe máy tại Bangkok chú “Ngựa hoang” YZF-R6 phiên bản 2018., giá bán 5.49 ngàn Baht (khoảng 397 triệu đồng).