Ranger Raptor 2018 sử dụng động cơ 2.0L tăng áp nên sẽ hưởng chính sách thuế ưu đãi hơn so với phiên bản Wildtrak 3.2L và cơ hội cho khách hàng sở hữu Ranger Raptor cùng mức giá hợp lý là khá khả thi.
Mặc dù thuộc dòng Ranger, nhưng lấy cảm hứng từ "người bố" F-150 Raptor nên Ranger Raptor gần như thừa hưởng toàn bộ thiết kế góc cạnh đặc trưng của Ford DNA Performance cùng khả năng off-road vượt trội thách thức mọi địa hình.
Đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt tích hợp logo Ford to bản, tấm cản trước cơ bắp bằng kim loại thiết kế hầm hồ nhằm bảo vệ gầm xe tốt hơn. Hông xe với vòm bánh xe mở rộng cùng ốp nhựa tối màu kéo dài xuyên suốt từ hóc bánh trước bo theo bệ bước chân kéo dài tới hóc bánh sau. Phần đuôi xe không có nhiều khác biệt khi giữ nguyên thiết kế nguyên bản của Ranger.
Thùng xe tiêu chuẩn lót nhựa cứng và trang bị thêm một ổ nguồn 12V. Ford đã dùng các vật liệu cao cấp và nhẹ hơn khiến việc nâng hạ nắp thùng xe trở nên khá dễ dàng. Ngoài ra, Raptor cũng trang trí thêm các khác biệt như bệ bước chân cỡ lớn sơn đen, tem xe và tên phiên bản Raptor ở đuôi xe.
Đáng tiếc nhất là Ranger Raptor vẫn trang bị hệ thống đèn pha Halogen, đèn cốt Projector cho khả năng chiếu sáng không mấy ấn tượng như phiên bản gốc Ranger Wildtrak. Tuy nhiên, nếu bạn đã xác định tậu Ranger Raptor thì độ LED chắc chắn là một phần không thể thiếu và có lẽ Ford muốn để dành chuyện này cho khách hàng của họ tùy biến.
Ranger Raptor sở hữu kích thước dài 5.398 mm, cao 1.873 mm, rộng 2.180 mm. Khoảng sáng gầm xe gia tăng thành 283 mm, góc tới 32,5 độ và góc thoát sau và góc vượt đỉnh dốc đều 24 độ. Ngoài ra, Ranger Raptor sử dụng lazang 6 chấu kép 17 inch, bộ lốp địa hình BF Goodrich All-Terrain cỡ 285/70R17, cản trước sau của xe cũng tích hợp sẵn các điểm móc kéo xe dành cho các chuyến offroad chuyên nghiệp.
Vì chú trọng vào thiết kế và khả năng vận hành nên nội thất Raptor không thay đổi nhiều so với nguyên bản Ranger Wilktrak. Với tông màu xanh đen, vẫn tích hợp màn hình cảm ứng 8-inch cùng hệ thống SYNC 3, điều hòa tự động, định vị dẫn đường vệ tinh, ổ cắm điện cho hàng ghế sau cùng các tính năng tiện ích tương tự khác.
Ford Ranger Raptor trang bị động cơ EcoBlue I4 2.0L, tích hợp tăng áp đôi cho công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Con số này thực sự ấn tượng khi khi đem lên bàn cân với Wildtrack. So với dung tích 3.2L thì Raptor chỉ với dung tích 2.0L nhưng cho khả năng vận hành nhỉnh hơn hoàn toàn. Hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80 của F-150 cũng được trang bị trên Raptor. Tuy nhiên, theo tiết lộ của Ford, các tỷ số truyền đã được tinh chỉnh thời điểm sang số để xe vận hành êm ái, tối ưu hơn.
Chắc chắn Ranger Raptor sẽ phải trang bị hệ dẫn động 4x4 đi cùng khóa vi sai trung tâm để phục vụ cho các chuyến Offroad. Kết hợp với đó là hệ thống kiểm soát địa hình Terranin Management System với 6 tùy chọn địa hình khác nhau giúp cho lái một dòng xe bán tải to lớn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Hệ thống treo Fox Racing Shox trên phiên bản Ranger 2019 cũng được trang bị trên Raptor. Với khả năng thích ứng theo điều kiện vận hành, Piston giảm chấn sẽ thay đổi độ cứng/mềm tương ứng với từng vận tốc và điều kiện vận hành khác nhau kết hợp với hệ thống treo sau là lò xo ống trụ lồng thay vì dạng nhíp lá như trên Wildtrak. Đây là một cải tiến và trang bị đáng giá khi có khả năng tùy biến Raptor không chỉ thành thành một "chiến binh" cứng cỏi trong điều kiện offroad mà còn là một "sedan" mềm mại cho gia đình trong điều kiện Onroad đường trường.
Raptor 2018 vẫn trang bị các tính năng an toàn cơ bản như hệ thống hỗ trợ người lái DAT, ổn định thân xe điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAS, hỗ trợ đổ đèo HDC, kiểm soát trọng tải thích ứng LAC, camera lùi...
Có thể thấy rõ tham vọng của Ford dành cho Ranger Raptor 2018 khi họ lựa chọn Thái Lan làm nơi ra mắt toàn cầu. Khác với Việt Nam, Thái Lan là sân chơi riêng của Toyota Hilux và Ford Ranger tỏ ra lép vế khá nhiều. Tuy nhiên, việc lần đầu tiên trang bị phiên bản Raptor cho một dòng bán tải cở nhỏ với nhiều công nghệ tích hợp, đa dạng hóa khách hàng, cùng mức giá khá ổn 1,029 triệu BATH, (khoảng 750 VNĐ) thì Raptor nổi lên như là một lựa chọn tối ưu hơn hẳn so với các đối thủ bán tải khác trong phân khúc. Điều này ít nhiều cũng ảnh hưởng tới thị trường Việt Nam và chắc chắn người tiêu dùng Việt đang nóng lòng từng ngày vì đợi Ranger Raptor 2018.
Cùng xem những hình ảnh thực tế của Ranger Raptor 2018 tại BMS:
Ford Ranger Raptor thế hệ mới là thế hệ thứ hai của dòng xe bán tải hiệu năng cao, chuyên off-road. So với phiên bản trước đó thì Ranger Raptor 2023 có khá nhiều khác biệt từ thiết kế đến vận hành.
Mẫu bán tải hiệu suất cao vừa được cập bến đại lý để chuẩn bị bàn giao sau khi ra mắt cách đây ít lâu, tuy nhiên chỉ một số màu ngoại thất có trước.
Sau nhiều đồn đoán, Ford chính thức giới thiệu mẫu bán tải hiệu suất cao Ranger Raptor thế hệ mới với giá bán từ 1.299 tỷ đồng, đáng tiếc xe vẫn sử dụng động cơ 2.0L bi turbo như thế hệ tiền nhiệm.
Sau thời gian dài chờ đợi, Ford Ranger Raptor 2023 đã xuất hiện tại Hà Nội để hoàn tất thủ tục trước khi ra mắt và chuẩn bị bàn giao đến khách hàng.
Ra mắt cách đây không lâu tại thị trường New Zealand thì Ford Việt Nam đã nhá hàng các thông tin đầu tiên về mẫu SUV Everest phiên bản Wildtrak sẽ về nước trong thời gian tới.