Văn hóa xe, - 04/08/2021 07:42 AM
Trước tình trạng nhiều tài xế chở hàng hóa vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19, nhiều địa phương đề nghị tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch của tài xế.

Đề nghị này được các địa phương đưa ra tại cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác vận tải giữa Bộ Giao thông vận tải và sở giao thông vận tải 63 tỉnh, thành phố chiều 2-8.

Tổng hợp từ các nơi cho thấy đến ngày 2-8 đã cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên đi trên "luồng xanh" cho 220.711 xe tải. Số xe đăng ký cấp thẻ rất lớn nhưng do lượng hồ sơ sai lệch, thiếu thông tin chiếm phần lớn dẫn đến việc duyệt hồ sơ cũng mất nhiều thời gian.

Theo báo cáo của nhiều địa phương, để tạo điều kiện cho hàng hóa lưu thông thuận lợi, xe có thẻ nhận diện phương tiện đi trên luồng xanh không bị kiểm tra tại chốt kiểm dịch.

Tuy nhiên, do khả năng lây nhiễm rất cao của chủng Delta, nhiều địa phương đã kiểm tra và phát hiện nhiều tài xế không có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2, giấy xét nghiệm hết hạn, đi không đúng lộ trình cho phép, xe không đúng với danh sách lái xe đã được đăng ký…

Đặc biệt, qua xét nghiệm tại các chốt phát hiện nhiều tài xế dương tính với virus SARS-CoV-2; tài xế lợi dụng xe được cấp thẻ nhận diện đã tổ chức chở người trái phép như phát hiện tại Hải Phòng, Sóc Trăng…

Các trường hợp lây nhiễm COVID-19 tại Bình Thuận phần lớn do nguồn lây từ đội ngũ tài xế vận tải..

Trước tình trạng trên, các địa phương bày tỏ quan ngại về tính tự giác và ý thức trách nhiệm của các doanh nghiệp, chủ xe và tài xế về chấp hành các quy định phòng chống dịch.

"Hiện Thành ủy Hải Phòng đã có chỉ đạo tổ chức các bãi tập kết hàng hóa, cũng như yêu cầu doanh nghiệp tổ chức quản lý tập trung đội ngũ tài xế, không để họ di chuyển, tiếp xúc rộng. Nếu doanh nghiệp không bố trí được thì UBND các quận, huyện nghiên cứu sắp xếp, các doanh nghiệp chịu trách nhiệm chi trả" - ông Vũ Duy Tùng, giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Phòng, cho biết.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cho rằng đến nay giao thông cả nước đã cơ bản đảm bảo thông suốt, các giải pháp đã được điều chỉnh kịp thời.

Theo Tuổi Trẻ

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.