Thị Trường, - 24/06/2018 07:32 PM
Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi sẽ luôn luôn là một đối tác, không có hãng xe nào sẽ sở hữu những hãng xe còn lại. Đây là tuyên bố của ông Carlos Ghosn, Giám đốc điều hành của liên minhba hãng xe trên.

se-khong-co-chuyen-renault-so-huu-hoan-toan-mitsubishi-nissan

Tại cuộc họp thường niên với các đại diện cổ đông diễn ra tại Tokyo, ông nhấn mạnh sẽ không có chuyện hãng xe Pháp sẽ thống lĩnh hai hãng xe còn lại.

se-khong-co-chuyen-renault-so-huu-hoan-toan-mitsubishi-nissan

Vụ việc xuất phát từ những lo ngại của cổ đông Mitsubishi Motor về việc hãng xe này sẽ bị Nissan hoặc Renault tiếp quản. Nhưng Ghosn đã chấn an nhân việc của mình: “Nếu Nissan muốn sở hữu Mitsubishi, Nissan phải mua tất cả, nhưng quan điểm của chúng ta không phải như vậy, chúng ta cùng phát triển là một liên minh và đi đúng bản chất của nó.” Ông nói.

se-khong-co-chuyen-renault-so-huu-hoan-toan-mitsubishi-nissan

“Bất kỳ ai sẽ yêu cầu Nissan hoặc Mitsubishi trở thành một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Renault đều sẽ không nhận được câu trả lời.”Ông khẳng định với các cổ đông.

Liên minh ba hãng xe được thành lập vào năm 1999 - Renault đã đầu tư một khoản khi Nissan đứng trên bờ vực phá sản và nhà sản xuất ô tô Pháp đã nắm giữ 43,4% cổ phần tại hãng xe Nhật Bản. Trong khi đó, Nissan lại nắm giữ 15% cổ phần có quyền biểu quyết ở Renault.

Kể từ đó, Nissan có doanh số bán hàng tốt hơn với chiến lược kinh doanh có tiềm năng. Vào năm 2016, Nissan đã mua lại 34% cổ phần của Mitsubishi, và Renault-Nissan-Mitsubishitrở thành mối quan hệ liên minh ba chiều.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.