Thị trường ô tô, - 12/08/2020 04:13 PM
Kết hợp cùng với các chương trình ưu đãi, doanh số VinFast đang có xu hướng ngày càng tăng theo từng tháng, trong đó có mẫu xe vượt quả cả những chiếc xe vốn là vua trong phân khúc.

Theo thông tin từ VinFast thì tháng 7 tổng toàn doanh số bán ra đạt 2.214 xe cao nhất từ trước giờ tuy nhiên trong tháng 5,6 mức bán ra đều trên 2.000 xe.

VinFast Fadill đứng đầu phân khúc

Trong số đó gây ngạc nhiên nhất là VinFast Fadill với 1.577 xe được bán ra, càng bất ngờ hơn khi đây là mẫu xe vượt mặt Hyundai Grand i10 chiếm vị trí đầu bảng trong phân khúc và thứ 4 trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất tháng 7.

sau-nhieu-uu-dai-khung-hon-2-000-xe-vinfast-toi-tay-nguoi-dung

Mặc dù Hyundai Grand i10 và Kia Morning đều là những mẫu xe sừng xỏ, lắp ráp trong nước nhưng đang trong giai đoạn cuối vòng đời, ít chương trình khuyến mãi đã tạo lợi thế lớn cho Fadill có bước nhảy vọt doanh số.

VinFast Lux A 2.0, chỉ đứng sau Camry

Tháng trước nhiều người ngỡ ngàn khi đứng đầu phân khúc, tuy nhiên sang tháng 7 mẫu xe hạng D Việt Nam phải nhường lại vị trí cho Camry xếp thứ 2 nhưng vẫn có doanh số bỏ xa các xe khác cùng phân khúc.

sau-nhieu-uu-dai-khung-hon-2-000-xe-vinfast-toi-tay-nguoi-dung

Có mức giá cao hơn, xuất hiện lâu hơn nhưng Lux A 2.0 vẫn có doanh số bỏ xa Mazda 6 vừa mới ra mắt với 355 xe bán ra. Tuy nhiên vẫn xếp sau Toyota Camry (448 xe). Theo công bố của VAMA thì tháng 6/2020 nhiều người ngạc nhiên khi Lux A2.0 lần đầu có doanh số cao hơn Camry và đứng đầu phân khúc xe hạng D.

Hiện tại mức giá của Lux A được xem là khá tốt nhờ hàng loạt các voucher được tung ra, chưa kể chính sách giảm 100% lệ phí trước bạ, đây được xem là ưu thế khi đem ra cạnh tranh với các xe khác. Có thể nói mức giá của Lux A bây giờ dễ chịu hơn rất nhiều sao với thời điểm mới ra mắt.

VinFast Lux SA 2.0, một mình một ngựa

Khó có thể xếp Lux SA 2.0 vào các phân khúc hiện có, bởi nếu xét theo kích thước thì sẽ đối đầu với Toyota Prado, Ford Explorer nhưng xét về giá thì lại thấp và dễ chịu hơn nhiều.

sau-nhieu-uu-dai-khung-hon-2-000-xe-vinfast-toi-tay-nguoi-dung

Mặc dù Ford Explorer đang ra sức chạy các chương trình ưu đãi nhưng xe hiện đang trong giai đoạn cuối vòng đời nên người mua không mấy mặn mà. Còn về Lux SA khi người mua trả thẳng sẽ còn được hưởng khá nhiều ưu đãi từ chính hãng cho đến đại lý ước đoán khoảng vài trăm triệu đồng.

Có thể nói, khoảng thời gian này được xem là thời điểm vàng của các dòng xe VinFast khi các đối thủ định giá xe cao, xe cuối vòng đời, ít khuyến mãi hay các lùm xùm quanh việc “kèm thêm lạc” khiến người mua dễ dàng thay đổi suy nghĩ khi chọn xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.