Thị trường ô tô, Đường đua F1, - 26/08/2020 10:39 PM
Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia không kịp sắp xếp lịch trình để tổ chức chặng đua F1 sau nhiều lần hoãn lại vì dịch COVID-19.

Ban tổ chức giải đua xe F1 vừa có thông báo chính thức về việc hủy lịch thi đấu tại Việt Nam và Trung Quốc, đồng thời bổ sung 1 chặng đua ở UAE, 2 chặng tại Bahrain và 4 chặng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tính từ đầu mùa giải đến nay, tổng cộng 17 chặng đua phải thay đổi lịch trình trước bối cảnh COVID-19 hoành hành. 

Lịch trình của các chặng đua cụ thể như sau: chặng Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra ở Istanbul ngày 15/11, chặng Bahrain ngày 26/11 và 6/12, riêng chặng Abu Dhabi tổ chức tại Yas Marina Circuit sẽ kết thúc mùa giải vào ngày 13/12.

Ban lãnh đạo điều hành giải đua F1 cho biết sẽ thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch dưới sự hỗ trợ của chính quyền địa phương để chặng đua diễn ra tốt đẹp. Theo đó, một số cuộc đua trong mùa giải năm nay sẽ giới hạn số lượng khách đến xem nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người. 

Ngoài Việt Nam và Trung Quốc, các cuộc đua ở Nhật Bản, Singapore và Azerbaijan cũng đã bị hủy bỏ vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh. 

Được biết, giải Công thức 1 năm nay có 22 chặng đua, trong đó GP Hà Lan và GP Việt Nam là hai chặng đua mới. 

Thống kê cho thấy thành phố Hà Nội đã thu về 100.000 đơn đăng ký của du khách quốc tế sang Việt Nam theo dõi F1. Khán giả trong nước theo dõi sự kiện này lên đến con số 40.000 người. 

Trước đó, chặng đua ở Hà Nội đã hai lần hoãn lại với hỵ vọng tình hình khả quan hơn, nhưng cuối cùng vẫn bị hủy. Việc hủy bỏ giải đua F1 sẽ khiến Hà Nội thiệt hại một khoản lớn nhưng đây là động thái bắt buộc để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. 

Hiện tại, các khán đài của F1 Hà Nội đã được tháo dỡ và sẽ phải đợi đến năm 2021 nếu giải đua vẫn tiếp tục tổ chức tại Việt Nam. Thời hạn hợp đồng giữa nước ta và F1 là 10 năm. 

Giải đua Công thức 1 (F1) là môn thể thao tốc độ chuyên về xe hơi bánh hở cao nhất được tổ chức tại những đường đua được xây dựng riêng, có nguồn gốc từ châu Âu. Hiện nay, bộ môn này đã mở rộng sang các nước châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore…, và đã về tới Việt Nam. Theo kế hoạch, cuộc đua đầu tiên ở nước ta sẽ diễn ra vào tháng 4/2020 nhưng đã dời lịch và chính thức hủy bỏ do dịch COVID-19. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.