Thị Trường, - 05/10/2019 11:51 PM
Vào cuối thiên niên kỷ thứ 2, thương hiệu xe siêu sang nước Anh đã trải qua một cột mốc lịch sử. Đó là trở thành một phần của tập đoàn BMW và bắt đầu một triều đại mới.

Tại triển lãm xe hơi Bắc Mỹ NAIAS 2003, Rolls-Royce đã cho ra mắt chiếc xe đầu tiên của kỷ nguyên mới. Đó chính là Phantom. Kể từ thời điểm đó, Rolls-Royce không ngừng lớn mạnh. Minh chứng cho điều này nằm ở sự gia tăng về số lượng model trong khi ‘bóng ma’ cũng đã bước sang một thế hệ mới (Mk VIII). Và những sản phẩm của Rolls-Royce luôn được coi là đỉnh cao, hội tụ những gì tinh túy nhất để trở thành những chiếc xe đáng mơ ước nhất.

Sau hơn 15 năm, những chiếc Phantom VII ngày ấy vẫn cho thấy được một đẳng cấp ‘không ai sánh kịp’. Giống như những model cùng nhà, chúng vẫn là một biểu tượng của sự giàu có và thể hiện vị thế hơn người của chủ xe. Khi ra mắt, Phantom thế hệ thứ 7 có giá lên tới 320.000 USD. Còn ở năm 2019, Phantom VIII đang được bán với giá 450.000 USD.

Ở tầm giá này, không phải ai cũng có thể sở hữu một xa xỉ phẩm như vậy. Tuy nhiên, với giá trị hao mòn theo thời gian, chúng ta có thể tậu chiếc Phantom VII với số tiền rất phải chăng. Theo Carbuzz, những chiếc Phantom 15, 16 năm tuổi và đã chạy 50.000 – 80.000 km đang được định giá ‘chỉ’ từ 75.000 USD tại Mỹ, tương đương với Vinfast Lux SA2.0 bản cao cấp tại Việt Nam. Như vậy, chúng thậm chí còn rẻ hơn cả một chiếc Mercedes-Benz S-Class, BMW 7 Series hay Lexus LS mới tinh. Xin nhắc lại rằng trong  suốt vòng đời của Phantom VII, Rolls-Royce đã không thực hiện quá nhiều thay đổi. Vì vậy, model 2004 cũng không khác là mấy so với model 2016 dù rẻ hơn tương đối.

Trái tim của siêu xe này là khối động cơ V12 có dung tích 6,75 lít, sản sinh công suất 454 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 720Nm. Nguồn năng lượng này được truyền tới bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp (về sau là số tự động 8 cấp). Nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,7 giây. Tuy nhiên, khả năng tăng tốc không phải là thứ được quan tâm hàng đầu ở một chiếc xe Rolls-Royce, thay vào đó là sự yên lặng và khả năng vận hành êm như ru. Và những chiếc Phantom ‘giá rẻ’ này vẫn đáp ứng được điều đó.

Ngay cả ở thời điểm hiện tại, nội thất của những chiếc Rolls-Royce vẫn được thiết kế với những nét sang trọng cổ điển, kết hợp với các yếu tố hiện đại. Cabin được bao phủ bởi các vật liệu đắt tiền để thể hiện sự sang trọng, xa xỉ. Những chiếc Phantom mà chúng ta đang nói cũng không phải là ngoại lệ. Dù đã trải qua nhiều năm sử dụng, nội thất của chiếc xe vẫn là một không gian sống đáng mơ ước, dù cho phong cách thiết kế đã trở nên lỗ thời. Ngoài ra, sự già nua còn được thể hiện ở hệ thống thông tin giải trí iDrive thế hệ cũ. Tuy nhiên, những hạn chế đó không thể làm giảm đi cảm xúc của bạn khi được trải nghiệm chiếc xe.

Ở khoang hành khách, chiếc Phantom này vẫn đủ sức để khiến bạn quên đi thế giới bên ngoài và chỉ tận hưởng vào những gì mình đang có. Sự thư giãn không chỉ đến từ không gian rộng rãi mà còn từ những trang bị phục vụ bạn, ví dụ như chiếc bàn gấp, tủ lạnh, rèm che cửa sổ, ghế tựa cho tới ô trên cửa. Nói chung là chiếc xe này sẽ đưa bạn vào một thế giới xa hoa, lộng lẫy và chẳng có lý do gì để phàn nàn.

Với những gì mà chiếc Phantom này thể hiện, thật khó tin là giá bán của nó lại thấp hơn một chiếc BMW hoặc Mercedes-Benz đời mới. Dù sở hữu nhiều công nghệ, tính năng hiện đại hơn nhưng chúng vẫn không thể so sánh được với món hàng mà chúng ta đang nói tới. Vì đơn giản, đó là đẳng cấp và giá trị của Rolls-Royce. Nhưng tất nhiên, làm gì cũng có cái giá của nó. Bất cứ ai muốn sở hữu chiếc Phantom này sẽ phải đối mặt với các vấn đề liên quan tới bảo dưỡng và độ tin cậy.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.