Thị Trường, - 10/03/2014 08:14 PM
Nhãn hiệu sản xuất xe siêu sang Rolls-Royce vừa xác nhận sẽ cho ra đời những chiếc xe được trang bị động cơ hybrid trong thời gian tới.

Với những hạn chế về khí thải đang ngày càng được thắt chặt tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhiều nhà sản xuất xe hơi sẽ bị buộc phải tạo ra những mẫu xe xanh được trang bị công nghệ hybrid hoặc xe chạy điện trong đó có Rolls-Royce.

Đích thân ông Torsten Muller- Otvos, Giám đốc điều hành Rolls-Royce Motor Cars đã khẳng định tại triển lãm Geneva Motor Show 2014, “một chiếc Rolls-Royce được trang bị động cơ hybrid sẽ rất cần thiết trong thời gian tới, có thể không phải từ nhu cầu khách hàng mà do quy định của pháp luật về khí thải".

Quan trọng hơn, một Rolls-Royce hybrid sẽ có khả năng chia sẻ nền tảng của công nghệ hybrid từ công ty mẹ-BMW. Hiện nay, BMW đang thành công vang dội với những mẫu xe xanh như I8 và I3. Hãng xe này đang sắp hoàn tất chiếc SUV X5 eDrive được trang bị một động cơ tăng áp 4 xi-lanh cùng với một động cơ điện.

Tất nhiên, đây không phải là lần đầu hãng xe hạng sang này nghĩ đến việc trình làng một chiếc  Rolls-Royce hybrid. Trước đó, Rolls-Royce cũng từng giới thiệu mẫu concept Phantom 100EX. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, những phản hồi không mấy tích cực từ khách hàng đã khiến Rolls-Royce không đưa Phantom 100EX vào sản xuất.

Rolls-Royce vẫn chưa tiết lộ mẫu xe nào sẽ được áp dụng công nghê hybrid này. Tuy nhiên, nhiều dự đoán cho rằng thế hệ tiếp theo của chiếc Phantom là một ứng cử viên sáng giá. Muller - Otvos cũng khẳng định rằng thế hệ tiếp theo Rolls-Royce Phantom có khả năng sẽ có những nâng cấp đáng giá.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.