Sau khi sản lượng ô tô toàn cầu giảm xuống còn 61,8 triệu chiếc do khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008, con số này đã nhanh chóng tăng trở lại và đạt mức kỷ lục 80,1 triệu chiếc năm 2011, trong đó sản lượng tại Trung Quốc (thị trường xe hơi lớn nhất thế giới) đạt 18,4 triệu chiếc, sản lượng tại Bắc Mỹ đạt 13,5 triệu chiếc.
Riêng trong tháng 2 vừa qua, lượng xe đăng ký mới sụt giảm tại hầu hết các nước châu Âu, ngoại trừ Đức, như giảm 2,5% tại Anh, giảm 2,1% tại Tây Ban Nha, giảm tới 18,9% tại Italia và 20,2% tại Pháp. Tính chung trong cả năm nay, sản lượng ô tô tại châu Âu có thể giảm chủ yếu do những ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nợ tại Khu vực các nước sử dụng đồng euro (Eurozone), song sản lượng tại Trung Quốc có thể tăng 8%, tại Ấn Độ tăng 14%.
Giám đốc điều hành Ford tại châu Âu, Stephen O'Dell cho rằng rất khó xác định thời điểm khi nào thị trường ô tô châu Âu sẽ phục hồi, bởi lẽ điều đó còn phụ thuộc vào tình hình và diễn biến cuộc khủng hoảng nợ công tại Hy Lạp và các mắt xích yếu khác trong Eurozone.
Việt Khoa
Nhà máy sản xuất linh kiện ôtô có tổng diện tích 100.000m2 với vốn đầu tư ba giai đoạn gần 1.200 tỉ đồng, hứa hẹn sẽ giải quyết cho 6.000 lao động địa phương.
Mua lại các hãng phương Tây, dốc nhiều tỷ đô la để phát triển công nghệ và sản phẩm, các hãng Trung Quốc muốn trở thành số một trong ngành.
Mức tăng trưởng 27,1% của thị trường ôtô Việt Nam trong 2016 chỉ xếp sau 'láng giềng' Singapore.
5 năm lại đây, những chiếc xe tay ga phân khối lớn xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố Việt Nam. Bất chấp giá nhập về đắt gấp 2-3 lần giá thế giới, nhiều tay chơi trong nước vẫn chi hàng trăm triệu đồng mua chạy cho sướng.
Trái với những phác họa của phương Tây về một Triều Tiên lạc hậu, hạ tầng giao thông cũng như văn hóa ôtô tại nơi đây đã bắt đầu có sự chuyển mình mạnh mẽ.
625,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
Thương lượng
Cà Mau
Hyundai Đầu kéo