Thị Trường, - 07/04/2020 10:42 PM
Xe chạy điện đang là xu hướng trong tương lai kể cả xe máy. Royal cũng không ngoại lệ với mẫu Enfield Bullet 350 được chuyển đổi từ động cơ xăng sang mô tơ điện với mức giá ngang những mẫu sport bike cao cấp.

Royal Enfield Bullet nổi tiếng bởi thiết kế thuần cổ điển, không thay đổi nhiều theo năm tháng cùng với khối động cơ 1 xy-lanh với độ rung lớn, khả năng vận hành hạn chế do vẫn còn áp dụng các công nghệ cũ từ Thế kỷ XX.

royal-enfield-gan-may-dien-yeu-ma-dat

Với ý tưởng điện hóa mẫu xe này, một công ty Anh Quốc là Electric Classic Cars chuyên chuyển hoá các dòng ô tô cổ sang động cơ điện đã giới thiệu gói độ mô-tơ điện dành cho Royal Enfield Bullet có tên gọi Photon. Gói độ này lược bỏ hoàn toàn động cơ xăng nhưng vẫn giữ nguyên bản thiết kế kể cả bình xăng phía trước.

royal-enfield-gan-may-dien-yeu-ma-dat

Khối động cơ đốt trong được thay bằng một khối pin 10kWh của LG được bao bọc bởi lớp vỏ thiết kế theo phong cách của Thế kỷ XX được định vị chắc chắn vào khung xe. Lượng pin đủ để cung cấp năng lượng để vận hành trong phạm vi tối đa 128km cho một lần sạc.

royal-enfield-gan-may-dien-yeu-ma-dat

Nhưng, động cơ điện của Bullet lại có công suất yếu hơn động cơ nguyên bản khi chỉ đạt 15 mã lực thay vì 20 mã lực. Bù lại lực kéo của Bullet 350 máy điện này cực tốt do đặc thù của động cơ điện cung cấp sức kéo gần như tức thì trong thời gian cực ngắn. Theo thông tin thì khối động cơ này có tốc độ tối đa là 112km/h. Ngoài ra Electric Classic Cars cũng cung cấp thêm gói nâng cấp cao hơn với hệ thống đèn pha LED, nước sơn, yên xe có màu mới đẹp mắt hơn.

royal-enfield-gan-may-dien-yeu-ma-dat

Gói độ của khối động cơ này không hề rẻ với mức giá khởi điểm từ 20.000 Bảng Anh khoảng 580 triệu đồng ở thời điểm hiện tại. Với mức giá này người dùng có thể lựa chọn sang những mẫu superbike hay sportbike cao cấp trên thị trường hay những mẫu xe mild hybrid khác có hiệu năng vận hành tốt hơn, mạnh mẽ hơn, hiện đại hơn. Chắc chắn Royal Enfield Bullet 350 là mẫu xe không dành cho số đông.

royal-enfield-gan-may-dien-yeu-ma-dat

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.