Thị Trường, - 15/08/2013 02:48 PM
Đứng trên đỉnh cao của phân khúc xe siêu sang quá lâu, Rolls-Royce buộc phải thay đổi mình và chiến lược phát triển trong tương lai để củng cố ngôi vị danh giá đang bị Mercedes-Benz và Bentley dòm ngó.

Mặc dù làm việc dưới sự quản lý của BMW, Rolls-Royce vẫn giữ cho mình vẻ đạo mạo của một thương hiệu hàng đầu. Hãng thường tập trung sự chú ý của mình vào việc phục vụ các khách hàng danh giá của mình hơn là phát triển các dòng xe mới hay cải tiến công nghệ. Nguyên nhân của thái độ này có lẽ là do Rolls-Royce đã giữ thế độc tôn quá lâu ở phân khúc xe cao cấp có giá trên 200,000 USD.

Tuy nhiên, sau khi Mercedes-Benz bày tỏ tham vọng của mình đến phân khúc mà Rolls-Royce đang nắm giữ bằng việc ra mắt dòng S-class Pullman, vị thế vững vàng của Rolls-Royce có phần chao đảo. Rolls-Royce bắt buộc phải năng động hơn và đưa ra nhiều chiến lược phát triển hơn nếu muốn tồn tại và giữ vững ngôi vua của mình. Những chiến lược đó bao gồm việc xem xét các kế hoạch trước đây, bao gồm kế hoạch phát triển mẫu xe crossover thể thao 4 chỗ có thiết kế dạng coupe hoặc station wagon như Ferrari FF.

Sau đây là bản kế hoạch phát triển trong tương lai của Rolls-Royce:

Ghost: dòng sedan 4 chỗ sẽ được làm mới vào đầu năm sau.

Wraith: sẽ ra mắt phiên bản động cơ tăng áp và phiên bản mui trần trong vòng 2 năm tới.

Phantom: mẫu sedan sẽ được thiết kế lại vào năm 2016 chia sẻ thiết kế với mẫu sedan BMW 7-series. Thế hệ thứ 2 của Phantom sẽ được gia cố nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon, nhôm, và các vật liệu nhẹ để gia tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, có khả năng sẽ xuất hiện một mẫu xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh xDrive của BMW.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.