Thị Trường, - 25/04/2020 07:04 PM
Thiết kế “độc nhất vô nhị”, trang bị nhiều tiện nghi hàng hiếm, thế nhưng chiếc mui trần Rolls-Royce Hyperion lại mang số phận không mấy tốt đẹp khi nằm dài tại đại lý suốt 8 năm và không có khách hàng nào chịu ngó nghiêng.

Rolls-Royce Hyperion chỉ duy nhất 1 chiếc trên thế giới

Được phát triển từ nguyên mẫu Phantom Drophead Coupe thế hệ thứ 3, Rolls-Royce Hyperion là siêu phẩm được “thửa” riêng bởi hãng thiết kế lừng danh đất Ý- Pininfarina. Chiếc mui trần hạng sang này được đại lý Alain Class Motors ở Dubai rao bán từ 2012 cho tới nay vẫn chưa tìm được chủ nhân mới.

Rolls-Royce Hyperion mang thiết kế gợi nhớ đến những chiếc mui trần hạng sang ra đời trong thập niên 30 của Thế kỷ XX với những đường cong mềm mại và tinh tế.

Rolls-Royce Hyperion ban đầu được chế tạo theo đơn đặt hàng của nhà sưu tập xe hơi Roland Hall với chi phí không xác định. Sau khi đã chán chơi chiếc xe hàng độc này. Năm 2012, ông bán lại cho đại lý Alain Class Motors với giá 5 triệu USD. Và kể từ giây phút đó, chiếc xe nằm im lìm tại show room cho tới tận bây giờ.

Sau 8 năm tồm kho, hiện chiếc Rolls-Royce “độc bản” này đang được rao bán với mức giá 2,38 triệu USD. Có thời điểm, chiếc xe đã tụt giá xuống 2,18 triệu USD nhưng vẫn không một ai thèm “ngó” tới.

So với Phantom Drophead Coupe, Rolls-Royce Hyperion có phần mui được kéo dài nhằm gợi liên tưởng đến một mẫu “Du thuyền mặt đất”.

Toàn bộ thân xe được chế tạo bằng sợi carbon, các miếng ốp gỗ trang trí đều là gỗ quý. Cabin chỉ giữ lại một hàng ghế khiến kiểu dáng của xe trông thể thao hơn.

Là mẫu xe “độc bản”, Rolls-Royce Hyperion có một số chi tiết nội thất đặc trưng. Đáng chú ý nhất là chiếc đồng hồ giá 100.000 USD được hãng Girard-Perregaux thiết kế riêng cho mẫu xe này. Chiếc đồng hồ hàng hiệu này có thể gắn trên bảng điều khiển hoặc tháo ra để đeo vào tay.

Ngay phía trước kính chắn gió, Pininfarina đã làm hai khoang nhỏ để chứa dụng cụ thể thao hay những khẩu súng săn theo yêu cầu của ông Hall.

Sức mạnh của Hyperion vẫn đến từ động cơ V12 6.75L, cho công suất 453 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 5,6 giây và đạt tốc độ tối đa 250km/h.

Rolls-Royce Hyperion ra mắt công chúng lần đầu tiên tại tại lễ hội quý tộc Pebble Beach 2008, đồng nghĩa với việc chiếc xe này đã có tuổi đời 12 năm. Dù vậy, do được bảo quản khá tốt nên chiếc xe vẫn trông rất mới như thời điểm ra mắt. Hiện tại,  chiếc Hyperion độc nhất này vẫn đang nằm tại Dubai, đợi chủ nhân mới đến “rước” về.

                                                                                                       Ảnh: Carscoops

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.