Thị Trường, - 03/09/2020 03:38 PM
Thương hiệu xe hơi Anh quốc đã chính thức ra mắt thế hệ kế tiếp của dòng sedan siêu sang Ghost.

Ghost thế hệ mới là một sự lột xác so với thế hệ đầu tiên, từ thiết kế, nền tảng phần cứng cho đến công nghệ. Được biết, mẫu xe này là một phần nằm trong kế hoạch làm mới hình ảnh của Rolls-Royce, khi mà độ tuổi khách hàng trung bình của hãng đang ngày càng giảm. Bên cạnh Ghost thế hệ thứ 2, Rolls-Royce cũng đã cải tiến logo và đặc điểm nhận diện thương hiệu của mình.

Dù vẫn cho thấy vóc dáng quen thuộc nhưng Ghost mới trên thực tế đã được áp dụng ý tưởng thiết kế mới xoay quanh sự tối giản. Theo nhóm nghiên cứu của Rolls-Royce, đây là một cách để lôi kéo những khách hàng coi Ghost như một phương tiện di chuyển hàng ngày. Các thay đổi đáng kể nhất ở ngoại thất tập trung ở lưới tản nhiệt, cản va và đặc biệt là hệ thống chiếu sáng,

Ở bên trong, cabin của Ghost thế hệ mới cũng nhấn mạnh vào sự tối giản nhưng không vì thế mà phương châm chăm chút từng chi tiết bị gạt đi. Các chất liệu đắt tiền, cách bài trí các thành phần chức năng, phối màu và những chi tiết tạo điểm nhấn, tất cả đều thể hiện đẳng cấp của chiếc xe. Không những vậy, các trang bị tiện nghi như cửa tự động hay hệ thống âm thanh.

So với thế hệ cũ, Ghost thế hệ mới đã có sự gia tăng đáng kể về kích thước với chiều dài và chiều rộng tăng lần lượt 90 và 30mm. Nhờ đó, không gian bên trong xe cũng rộng hơn ít nhiều so với trước.

Ở thế hệ này, Ghost đã từ bỏ nền tảng của BMW 7 Series để chuyển sang cấu trúc nhôm đang nâng đỡ Phantom và Cullinan. Không dừng lại ở đó, khối động cơ V12 6,6 lít cũng đã phải nhường chỗ cho cỗ máy V12 6,75 lít đang xuất hiện trên Cullinan. Công suất vẫn được giữ ở mức 563 mã lực nhưng mô-men xoắn đã tăng thêm 10% so với trước, đạt 850Nm.

Nguồn năng lượng trên được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Hộp số này có khả năng lựa chọn số thông minh dựa trên dữ liệu GPS – công nghệ được Rolls-Royce đặt tên là Satellite Aided Transmission. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống bẻ lái 4 bánh 4WS.

Một nâng cấp quan trọng khác cũng cần được nhắc đến chính là hệ thống treo hoàn toàn mới được Rolls-Royce phát triển trong 10 năm. Hệ thống này không chỉ đem đến cảm giác êm ái, thoải mái mà còn tối ưu sự ổn định. Kết hợp với các giải pháp giảm tiếng ồn cùng nhiều công nghệ tiên tiến khác, Ghost thế hệ mới hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mà chưa một chiếc Rolls-Royce nào có được.

Hiện tại, chiếc xe đã đi vào sản xuất và có thể tới tay khách hàng đầu tiên ngay trong năm nay. Tại Anh, Ghost thế hệ mới có mức giá khởi điểm 208.000 Bảng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.