Trong đó, có 5.700 nhân công tại nhà máy của Renault sẽ nghỉ hưu trong 3 năm tới nhưng sẽ không được thay thế. Bên cạnh đó, hãng cũng đang làm việc với công đoàn để lập ra các chi tiết cho gói chi trả cắt giảm 1.800 nhân công còn lại, nhưng hãng vẫn chưa đi đến bất cứ kết luận nào.
Qua việc cắt giảm nhân lực của mình, Renault hi vọng sẽ tiết kiệm được 534 triệu USD và dùng số tiền đó để phát triển sản phẩm mới.
Kế hoạch do hãng đề ra nhanh chóng bị công đoàn chỉ trích thông qua cuộc đình công kéo dài 1 giờ.
Xavier Raynaud, một thành viên của liên minh công đoàn CGT cho biết: “8.000 nhân viên của Renault tại Pháp đã trên 55 tuổi. Vì sao không thay thế họ, hãng sẽ tự kết liễu mình nếu không làm như vậy”.
Về phần mình, Renault hứa hẹn sẽ không đóng cửa nhà máy nào tại Pháp nếu hãng có thể đi đến được một thỏa thuận với công đoàn. Nếu không, ít nhất sẽ có một trong số các nhà máy bị đóng cửa trong những năm tới.
Renault sẽ công bố thêm thông tin khi các quan chức của hãng và đại diện công đoàn họp lần nữa vào ngày 22 tháng 1 năm 2013.
Tại Pháp, doanh số của tập đoàn Renault đạt được trong năm 2012 thấp hơn 22,1 % so với năm 2011. Chiếc Dacia có giá cực thấp nhưng doanh số lại giảm 9,2% và toàn bộ dòng xe du lịch của hãng tuột dốc thê thảm đến 24.7%.
Hãng xe Renault của Pháp đang gánh chịu thiệt hại nặng nề khi đầu tư mạnh tay vào Nga trong bối cảnh các nước phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt lên Nga sau cuộc tấn công của nước này vào Ukraine.
Để kỷ niệm 60 năm ra đời của dòng sedan Renault 4, hãng xe Pháp giới thiệu mẫu concept độc đáo có khả năng bay bằng 4 cánh quạt.
Tay đua Esteban Ocon của đội Alpine F1 nói sau khi chặng đua GP Thổ Nhĩ Kỳ hoàn thành rằng chỉ cần chạy thêm một vài khúc cua nữa thôi, bộ lốp Intermadiate của chiếc A521 sẽ nổ tung.
Các hãng xe đến Việt Nam thông qua con đường mở một nhà phân phối chính thức nhằm mục đích thăm dò thị trường đến từ Châu Âu đã thất bại khá nhiều lần ở Việt Nam, đặc biệt là các thương hiệu xe phổ thông.
VinFast VF e35 và e36 sẽ phải có những điểm độc đáo để cạnh tranh với các mẫu xe điện sừng sỏ tại châu Âu hiện nay.