Mặc dù kiểu hộp số này đã được hãng giới thiệu ở triển lãm ô tô Geneva Motor Show 2013, nhưng từ bản concept đến bản sản xuất, Range Rover đã phải làm việc cật lực để hệ thống này vận hành hiệu quả. Kết quả của quá trình nghiên cứu và thử nghiệm là đây:
Mẫu Range Rover Evoque 2014 được trang bị hộp số tự động 9 cấp chạy và 3 tùy chọn động cơ: một động cơ xăng và 2 động cơ dầu. Trong 3 tùy chọn này thì động cơ chạy dầu 2.2 lít có sức mạnh đáng kể nhất với công suất 148 mã lực. Nhờ vào hộp số kiểu mới mà chiếc Evoque 2014 tiết kiệm đến 11.4% nhiên liệu và giảm lượng khí thải đến 9.5%.
Ngoài ra, mẫu Evoque mới có thể nâng cấp thêm gói tùy chọn với hệ dẫn động 4 bánh Active Driveline.Khi chạy ở tốc độ trên 35 km/h, chiếc xe tự động chuyển sang kiểu lái dẫn dộng bánh trước để tiết kiệm nhiên liệu. Nếu vận tốc thay đổi ngược lại, hệ dẫn động này sẽ tự động quay về kiểu dẫn động 4 bánh chỉ trong 300 mili giây.
Thêm một điểm thú vị nữa ở chiếc Range Rover Evoque 2014 là hệ thống véc-tơ mô-men xoắn chống understeer nhờ vào lượng mô-men gửi đi khác nhau giúp gia tăng tính linh hoạt và độ an toàn cho xe.
Trong khuôn khổ triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 10, hãng Land Rover tiếp tục giới thiệu đến khách tham quan 3 dòng SUV hạng sang All-New Range Rover Sport, All-New Range Rover và Range Rover Evoque với nhiều màn trình diễn thu hút.
UK Auto - nhà phân phối thương hiệu Land Rover ở Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu Range Rover Evoque 2014 với nhiều cải tiến như: hộp số ZF 9 cấp, động cơ Si4 2.0 lít, công nghệ Queue Assist tự động bám theo xe phía trước,… với giá bán xấp xỉ 2,2 tỷ đồng.