Porsche 918 Spyder sẽ có hệ thống mui theo kiểu targa với hai mảnh tháo rời được làm từ sợi Carbon. Sau khi tháo rời, mui xe có thể được cất giữ gọn gàng trong ngăn chứa hành lý phía trước. 918 Spyder bản thử nghiệm khoác bộ cánh màu đen nổi bật với các sọc trắng mang phong cách của chiếc xe đua lừng danh 917.
Trước đây, Porsche đã từng sản xuất nhiều mẫu xe với số lượng hạng chế. Điển hình như: 959 được sản xuất vào những năm 1980 chỉ có 330 chiếc, hay Carrera GT với 1270 chiếc được xuất xưởng. Tiếp nối tinh thần đó, 918 Spyder sẽ chỉ có 918 chiếc có mặt trên thị trường.
Porsche không hề giữ bí mật về thông số kỹ thuật của siêu xe mới ra mắt của mình. Yếu tố khiến 918 Spyder khác biệt với các mẫu xe khác của Porsche là hệ thống truyền động plug-in hybrid. Hệ thống này bao gồm một động cơ xăng V8 4.6 lít cho công suất 562 mã lực đi kèm với hộp số ly hợp kép liên kết với một cặp động cơ điện.
Động cơ điện đầu tiên cho công suất 107 mã lực được đặt ở bánh trước và một động cơ điện với công suất 121mã lực được đạt ở các bánh sau. Tổng công suất của hệ thống truyền động hybrid trên Porsche 918 Spyder đạt 770 mã lực và mô-men soắn 746 Nm.
Các động cơ điện được cung cấp sức mạnh từ cụm pin lithium-ion có thể sạc trực tiếp từ nguồn điện gia đình hoặc từ bộ phanh tái sinh năng lượng trên xe.
Porsche cho biết, 918 Spyder sẽ nhanh hơn đáng kể so với Carrera GT. 918 Spyder có khả năng tăng tốc từ trạng thái đứng yên lên 100 km mất chưa tới 3 giây, trong khi đó, Carrera GT mất tới 3.9 giây. Carrera GT hoàn thành một vòng đua Nurburgring mất 7 phút 32 giây và con số này của 918 Spyder là 7 phút 22 giây.
918 Spyder hứa hẹn có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 3 lít/100km. Siêu xe “xanh” của Porsche có thể vận hành quảng đường tối đa 25 km với tốc độ tối đa 150 km/h hoàn toàn bằng điện. Với động cơ xăng, 918 Spyder đạt vận tốc tối đa 25km / h.
Thay vì đi kèm với 3 chế độ lái như đã từng công bố, Porsche trang bị cho 918 Spyder tới 5 chế độ lái khác nhau gồm: E-Power, Hybrid, Sport Hybrid, Race Hybrid và Hot-Lap.
Về kiểu dáng, 918 Spyder không có nhiều thay đổi so với bản concept từng ra mắt tại triển lãm Geneva 2010. Một số chi tiết mới trên siêu xe xanh này như: đèn pha, bánh xe, và gương chiếu hậu được thiết kế lại, ống xả được di chuyển lên phần trên của khoang động cơ.
Porsche 918 Spyder đi vào dây chuyền sản xuất vào ngày 18 tháng 9 năm sau và lô hàng đầu tiên sẽ tới tay khách hàng vào cuối năm 2013. 918 Spyder chỉ được xuất xưởng 918 chiếc với mức giá 820.500 USD mức giá này không bao gồm các loại thuế. Porsche chính thức nhận đơn đặt hàng 918 Spyder từ ngày hôm nay
Chiếc Porsche 918 Spyder trị giá trên 1 triệu USD xuất hiện trên đường phố Sài Gòn được cho là thuộc sở hữu của một doanh nhân ngành tiêu dùng có tiếng trong giới chơi xe.
Dàn siêu xe có giá trị lên tới cả nghìn tỷ đồng của Qua Vũ gần đây được tiết lộ số lượng đã khiến giới mê xe không khỏi giật mình.
Dù sở hữu dàn xe có giá trị lên tới hàng trăm tỷ đồng song ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn chỉ xây dựng một garage hết sức đơn giản.
Với số lượng hai chiếc trên toàn cầu, hiện vẫn còn 1 chiếc Porsche 918 Spyder bản Gulf Racing được trưng bày tại Canada và đại lý không có ý định bán dù giá trị lên tới triệu đô.
Chiếc Porsche 918 Spyder sau hơn 1 năm về nước bất ngờ xuất hiện trong garage của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.