Thị Trường, - 26/10/2014 04:41 PM
Cách đây ít lâu, tổng thống Nga - Vladimir Putin đã khởi động chương trình xây dựng mẫu xe dành riêng cho mình. Sau nhiều tháng kêu gọi các hãng xe tham gia đảm nhận vai trò này, cuối cùng chúng ta cũng biết Putin sẽ sử dụng xe của hãng nào.

Danh sách các hãng thực hiện dự án Motorcade vinh dự này bao gồm: Porsche Engineering Group, AVL (Áo), Ricardo (Anh) và FEV (Đức). Trong đó, Porsche nhận nhiệm vụ quan trọng nhất là chế tạo một động cơ tăng áp V12 có dung tích từ 6.0-6.6 lít để chiếc limou có thể sản sinh ra công suất gần 800 mã lực.

Những mẫu xe khác của tổng thống và đoàn hộ tống như SUV, minibus sẽ được trang bị động cơ hiệu suất thấp hơn từ V6 đến V8. Các động cơ này sẽ được sản xuất ở nhà máy ZMZ tại Nga và sử dụng các linh kiện nội địa. Dự kiến, xe sẽ hoàn tất khâu thiết kế trong vài tháng tới.

Trước đó, giới truyền thông Nga cũng lộ diện một số hình ảnh được cho là thiết kế của dòng limousine dành riêng cho Putin. Xe có thiết kế phần thân dài, đầu phẳng và mang phong cách giống như các xe Bentley và Rolls-Royce. Tuy chưa rõ về vẻ ngoài hoàn chỉnh của xe khi sản xuất thực tế nhưng chắc chắn nó sẽ là một mẫu xe siêu sang trọng, đủ để thể hiện đẳng cấp của nhà cầm quyền Nga.

Hiện thông tin chi tiết kỹ thuật và giá bán xe chưa được công bố, chỉ biết rằng chi phí phát triển cho siêu phẩm này khoảng từ 150-400 triệu USD. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.