Thị Trường, - 22/10/2014 09:20 PM
Porsche Việt Nam đã chính thức ra mắt dòng xe đa dụng hoàn toàn mới Macan với 3 phiên bản gồm Macan R4, Macan S và Macan Turbo với giá bán lần lượt là 2.690, 3.200 và 4.400 tỷ đồng.

Porsche Macan là chiếc xe thể thao hạng sang đầu tiên trong phân khúc xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ. Macan kết hợp tất cả các đặc điểm tiêu biểu của Porsche với khả năng phanh và tăng tốc tối đa, công suất động cơ mạnh mẽ và linh hoạt.

Về thiết kế, Macan mang đậm phong cách thể thao nhưng vẫn duy trì được những nét thiết kế đặc trưng trên các dòng xe của Porsche. Đặc biệt, Macan kế thừa khá nhiều nét thiết kế hiện đại từ siêu xe 918 Spyder. Các đường gân trên thân xe được kết hợp một cách tinh tế và chính xác với các góc cạnh, cánh gió phía sau thừa kế từ 911. Trong khi đó, đèn pha các tấm gió bên hông dưới cửa trước và cửa sau có thiết kế dựa trên 918 Spyder.

Thiết kế ấn tượng bên hông xe cùng với đường dốc mui xe tạo nên dáng vẻ năng động cho xe, trong khi các đường nét thiết kế chạy dài đến đuôi xe làm nổi bật các cánh gió rộng. Các cạnh của tất cả các bề mặt kính 2 bên và hình dạng của cột chống mui xe D, những đường nét thiết kế này là nét thiết kế tiêu biểu của 911.

Bên trong, nội thất là sự hài hòa giữa tính thể thao và sang trọng. Ghế ngồi thấp phía trước được bố trí thấp, vô lăng thể thao đa chức năng có thiết kế hoàn toàn mới dựa trên 918 Spyder. Hệ thống nút bấm chức năng bổ sung cho điện thoại, radio và máy tính tích hợp cũng được trang bị cho xe. Các nút bấm điều khiển các chức năng quan trọng được nhóm một cách hợp lý trên bảng điều khiển trung tâm giao diện điều khiển, giúp cho việc thao tác các chức năng một cách trực quan và đơn giản.

Tất cả các phiên bản Macan được phân phối tại Việt Nam đều được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động và bộ ly hợp đa đĩa được điều khiển bằng điện, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK.

Trong đó, phiên bản Macan R4 sử dụng động cơ xăng 4 xi lanh thẳng hàng kết hợp với tăng áp dung tích 2.0 lít cung cấp 237 mã lực. Với sức mạnh này Macan R4 có khả năng tăng tốc từ 0 -100 km/h chỉ  trong 6,9 giây với tốc độ  tối đa 223 km/h.

Macan S được trang bị động cơ V6 3,0 lít tăng áp kép, cung cấp 340 mã lực, tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,4 giây, hoặc 5,2 giây với gói kích hoạt thể thao tùy chọn. Macan Turbo sử dụng động cơ V6 3,6 lít với bộ tăng áp kép, được trang bị đầu tiên cho một dòng xe mới của Porsche, cung cấp 400 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,8 giây hoặc 4,6 giây khi kích hoạt gói thể thao, tốc độ tối đa là 266 km/h. Theo nhà sản xuất, Macan có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7,2 lít/100 km.

Tại buổi lễ ra mắt, ông Andreas Klingler, Tổng giám đốc Porsche Việt Nam cho biết hãng đã nhận được 40 đơn đặt hàng Macan. Một phần những đơn đặt hàng này sẽ được giao trong năm nay số còn lại sẽ được giao vào năm 2015. Ông Andreas Klingler cũng tiết lộ doanh số bán hàng của Porsche trong năm 2014 dự kiến đạt 120 xe, đây là con số kỷ lục mà hãng từng đạt được tại thị trường Việt Nam.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.