Thị Trường, - 31/07/2014 02:45 PM
Không lâu sau khi tiết lộ hình ảnh và một vài thông số kỹ thuật, mẫu xe Polaris Slingshot có trọng lượng siêu nhẹ và thiết kế độc đáo đã chính thức được tiết lộ.

Polaris Slingshot được xem là đối thủ trực tiếp với nhiều mẫu xe cùng dòng như KTM X-Bow, Ariel Atom hay Dubai Roadster. Về ngoại hình, mẫu xe này gây ấn tượng với ba bánh, hai bánh ở trước sử dụng hệ thống giảm xóc khí nén và một bánh ở sau sử dụng gắp đơn bằng hợp kim nhôm chắc chắn, kết nối với giảm xóc đơn monoshock.

Phần thân Slingshot được làm bằng vật liệu polymer nhẹ, cộng với thiết kế tối giản, giúp có trọng lượng chỉ 756 kg. Hệ thống chiếu sáng trên xe hoàn toàn sử dụng công nghệ LED, đèn pha của xe sử dụng hai bóng đèn loại 55W. Điều thú vị là, người lái Slingshot sẽ phải có giấy phép xe gắn máy và đội mũ bảo hiểm khi vận hành.

Xe sử dụng động cơ Ecotec dung tích 2.4 lít, sản sinh công suất 173 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225 Nm tại vòng tua 4.700 vòng/phút. Sức mạnh của khối động cơ này truyền đến hai bánh trước thông qua hộp số sàn 5 cấp và truyền động bánh sau thông qua dây cu-roa được gia cố sợi carbon.

Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý trên xe bao gồm ghế chống thấm nước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống lái trợ lực, thanh giằng cân bằng cho hệ thống treo độc lập đòn kép, thanh giằng bảo vệ đầu hành khách bằng nhôm đúc.

Khi chia sẻ về mẫu xe đặc biệt này, ông Chris Doucet, người chịu trách nhiệm về dự án Slingshot tại Polaris chia sẻ: " Slingshot là mẫu xe 3 bánh cung cấp sự ổn định như xe hơi nhưng lại có cảm giác lái giống như một chiếc xe máy khi người lái có thẩ cảm nhận được nắng và gió"

Polaris Slingshot sẽ bắt đầu xuất hiện tại thị trường Mỹ trong tháng 9, giá bán cơ bản chỉ từ 19.999 USD, bản Full option chỉ có giá 23.999 USD với 2 màu sơn bạc và đỏ. Một mức giá khá hấp dẫn cho một mẫu xe đặc biệt.

Video về Polaris Slingshot 2015:

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.