Pininfarina vừa thông báo tin vui khi hãng bắt đầu nhìn thấy lợi nhuận trong năm 2012 nhờ cơ cấu lại nợ nần. Vào tháng 4/2012, hãng thiết kế của Ý đã ký kết một thỏa thuận để cơ cấu lại số nợ 182.600.000 USD. Động thái này đã góp phần kéo dài thời hạn phải trả nợ của Pininfarina từ năm 2015 đến năm 2018.
Mặc dù Pininfarina đã công bố có khả năng thua lỗ hoạt động trong năm nay nhưng sẽ kiếm lợi nhuận ròng 57,6 triệu USD. Vào quý I/2011, công ty bị lỗ 8,3 triệu USD và con số này đã được giảm xuống 4 triệu USD trong quý I/2012.
Mới đây, Pininfarina đã thu được khoảng 2,9 triệu USD cho quý đầu tiên của năm. Pininfarina đã thiết kế cho các nhà sản xuất trên toàn thế giới, bao gồm cả các hãng siêu xe như: Ferrari, Maserati, Rolls-Royce, Cadillac.
Phát ngôn gần đây của ông Silvio Pietro Angori – Giám đốc điều hành công ty cho biết, Trung Quốc sẽ vượt qua Đức để trở thành thị trường lớn nhất của Pininfarina trong thời gian sắp tới.
Thiết kế “độc nhất vô nhị”, trang bị nhiều tiện nghi hàng hiếm, thế nhưng chiếc mui trần Rolls-Royce Hyperion lại mang số phận không mấy tốt đẹp khi nằm dài tại đại lý suốt 8 năm và không có khách hàng nào chịu ngó nghiêng.
Pininfarina từ lâu đã được biết đến với những bản thiết kế xe hơi cực kỳ lôi cuốn. Nhưng mới đây, studio này đã thể hiện bản lĩnh của mình ở một lĩnh vực tương đối xa lạ, đó là mũ bảo hiểm.
Một công ty xe hơi mới đến từ Thổ Nhĩ Kỳ có tên TOGG đã góp mặt trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, đồng thời công bố kế hoạch bán một chiếc SUV điện bắt đầu từ năm 2022.
VinFast đã thật sự tạo nên dấu ấn lớn khi chính thức ra mắt 2 mẫu xe sedan và SUV trước thềm Paris Motor Show 2018. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một thương hiệu ô tô của riêng mình đứng cạnh các thương hiệu lớn như Audi, Bentley, Ferrari. Dự báo thử thách mới đầy khó khăn khi vươn ra thế giới.
Studio lừng danh Pininfarina đang gây khá nhiều sự chú ý trong suốt thời gian vừa qua với dự án siêu xe điện PF0. Siêu xe này không chỉ gây ấn tượng với thiết kế hiện đại và quyến rũ mà còn ở khả năng vận hành vượt trội.