Vespa Primavera và Vespa GTS Super 125cc 3V i.e là cặp sản phẩm chiến lược hướng tới 2 đối tượng khách hàng nam và nữ được Piaggio thiết kế mới hoàn toàn. Hai dòng sản phẩm mới này thừa hưởng những nét thiết kế tinh tế từ siêu phẩm Vespa 946.
Cả hai mẫu xe này đều được trang bị động cơ 3V i.e tương tự như các mẫu Vespa hiện tại, khung xe bằng thép, hệ thống phanh đĩa phía trước, hệ thống giảm xóc đơn truyền thống phía trước, thiết kế yên tạo hình khối kiểu mới…Piaggio cho biết, Vespa Primavera và Vespa GTS Super 125cc 3V i.e đều có mức tiêu thụ nhên liệu trung bình 64 km/lít ở vận tốc 50 km/h.
Vespa Primavera
Việt Nam là địa điểm thứ 2 sau triển lãm EICMA, huyền thoại Vespa Primavera chính thức ra mắt. Việt Nam cũng là thị trường đầu tiên Piaggio bán mẫu xe mới này. Điều này cho thấy tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với hãng xe máy Italy.
Primavera sẽ là dòng xe thay thế cho Vespa LX hiện tại và hướng tới đối tượng khách hàng nữ tại các khu vực đô thị. Primavera từng được Piaggio giới thiệu vào năm 1968, và sau 45 năm cái tên huyền thoại này tiếp tục được hãng xe Ý hồi sinh cho phiên bản 2014.
Vẫn sử dụng cái tên cũ nhưng Vespa Primavera lại được trang bị những công nghệ hiện đại nhất của Piaggio. Tại thị trường Việt Nam, Primavera được cung cấp 2 tùy chọn về động cơ 125cc và 150cc. Vespa Primavera có bình ắc quy được đặt ở vị trí mới phía dưới phần để chân nhằm tăng không gian của khoang chứa đồ dưới yên lên 16,6 lít so với 14,3 lít của Vespa thế hệ trước.
Đồng nghĩa với sự xuất hiện của Vespa Primavera, Piaggio tuyên bố khai tử dòng xe LX hiện tại. Primavera sẽ thay thế với giá bán từ 68,8 triệu đối với phiên bản 125cc, giá của bản 150cc hiện chưa được công bố. Xe có 5 màu ngoại thất gồm: trắng Bianco, đen Vulcano, đỏ Dragone, xanh Blue Midnight, Xanh Marechiaro.
Vespa GTS Super 125cc 3V i.e
Trong khi Vespa Primavera hướng tới những khách hàng là nữ giới, thì GTS 125 3V i.e lại hướng tới đối tượng khách hàng nam giới.
Vespa GTS 125 3V i.e vẫn mang những đường nét khỏe khoắn, nam tính như người tiến nhiệm, nay được bổ sung thêm những nét thiết kế tinh sảo được kế thừa từ Vespa 946. Mặt nạ đặc trưng của Vespa dập nổi ở vị trí trung tâm lại mang phong cách hiện đại, mạnh mẽ, một nhận diện sắc sảo của dòng GTS Super thế hệ mới. Đồng hồ trung tâm thiết kế mới hiện đại hơn, chi tiết hơn, cung cấp đầy đủ các thông tin về nhiên liệu, tốc độ, cho người sử dụng. Đặc biệt, GTS 125 3V có hộc để đồ dưới yên xe lớn nhất trong các xe Vespa hiện nay có thể chứa 2 mũ bảo hiểm dạng cả đầu cùng một số vật dụng khác.
Vespa GTS Super 125 3V i.e được bán với giá 79,9 triệu đồng với 3 lựa chọn về màu sắc gồm trắng, đỏ và xám titan. Piaggio Việt Nam áp dụng chính sách bảo hành mới, 3 năm hoặc 30.000 km đối với Vespa Primavera và Vespa GTS 125 3V i.e.
Cùng với thiết kế thời thượng thì màu sắc trẻ trung và các trang bị hiện đại cũng đều là điểm nhấn trên mẫu tay ga mới của Piaggio.
Hãng xe Piaggio đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng cho mẫu xe máy điện Piaggio 1 và dự kiến sẽ sớm ra mắt trên thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe sẽ cạnh tranh với hàng loạt xe máy điện của VinFast như VinFast Theon hay VinFast Feliz.
Vừa mới đây, mẫu xe máy điện Piaggio 1 được đăng kí quyền bảo hộ kiểu dáng và khả năng cao sẽ ra mắt khách hàng Việt trong thời gian tới đây.
Mẫu xe giao hàng Piaggio MyMover được sản xuất tại Nhật Bản có thiết kế ba bánh vô cùng ấn tượng.
Trong khi hàng loạt các mẫu tay ga trên thị trường ghi nhận tăng giá trong thời gian vừa qua, thì Piaggio Liberty vẫn là một trong những hiếm hoi xe máy giữ giá.