Mới đây, Honda tại thị trường châu Âu đã tung ra thế hệ thứ 4 của chiếc maxi scooter PCX 125 2021. Trước đó, vào cuối năm 2017 Honda mới đưa ra phiên bản thứ 3 của PCX 125, việc liên tục đưa ra phiên bản mới trong thời gian ngắn khiến PCX125 trở thành một trong những mẫu xe có vòng đời khá ngắn.
Về tổng thể PCX125 2021 có nhiều nhiều hơn hẳn các rãnh sâu trên bề mặt dài áo, giúp nó trở nên thể thao và có phần gọn hơn mặc dù vẫn rất hầm hố.
Mặt nạ trước tạo điểm nhấn với cụm đèn được thiết kế hoàn toàn mới với việc mở rộng tiết diện cũng như các rãnh đường vân trên hệ thống đèn định vị. Trong khi đó đèn hậu cũng được thiết kế lại với việc tạo hình chữ X độc đáo. Toàn bộ hệ thống đèn trên xe sử dụng công nghệ LED giúp đảm bảo ánh sáng cũng như độ bền trong quá trình sử dụng.
Chuyển về hệ thống đồng hồ, xe vẫn sử dụng cụm đèn LCD hiển thị màu nhưng được thiết kế lại về mặt giao diện để mang tới khả năng quan sát dễ dàng hơn cho người sử dụng. Phía dưới là hốc chứa đồ có nắp đóng, tích hợp thêm cổng sạc USB-C cho smartphone và tablet. Cốp xe cũng được mở rộng với dung tích chứa lên tới 30.4 lít (thế hệ hiện tại là 28 lít).
Honda PCX125 2021 vẫn sử dụng lốp không săm tuy nhiên có thay đổi một chút về kích thước, cụ thể lốp trước là 110/70-/14 trong khi lốp sau là 130/70/13. Vành xe cũng có được thiết kế vành xe kiểu mới cấu trúc hình sao. Giảm xóc trước vẫn là dạng phuộc nhún và phía sau là giảm xóc lò xo đôi tuy nhiên được điều chỉnh tăng thêm hành trình giúp việc hấp thụ xung động tốt hơn. Trong khi đó, phía trước xe cũng sử dụng phanh đĩa và phía sau là hệ thống phanh tang trống.
Bên cạnh sự thay đổi đáng kể về thiết kế thì PCX125 2021 cũng có sự thay đổi khá nhiều về mặt động cơ với việc được trang bị động cơ eSP+ mới vốn đã hiện diện trên SH125 2020, giúp xe có được công suất tối đa 12.3 mã lực. Đây cũng là thế hệ PCX125 đầu tiên được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường để ngăn bánh xe quay tự do.
Hiện vẫn chưa rõ thời điểm lên kệ chính thức lẫn mức giá bán của Honda PCX 125 2021 là bao nhiêu.
Mẫu maxi-scooter này được Zontes trang bị nhiều trang bị hiện đại, dù nằm trong phân khúc 125cc.
Mang xuất xứ Italia, Malaguti Madison 150 sở hữu thiết kế thể thao và sức mạnh ổn định cùng nhiều tiện ích vừa gia nhập thị trường Đông Nam Á với giá phải chăng, áp đảo cả NVX và PCX
Voge SR150GT 2022 được Voge – nhà sản xuất xe máy nổi tiếng ở Trung Quốc đưa ra thị trường với mức giá 14.880 nhân dân tệ - khoảng 52 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt, xe sở hữu nhiều trang bị hiện đại và ngoại hình đồ sộ, tự tin sánh vai với các mẫu xe từ Nhật Bản, Châu Âu.
Thông tin về Honda PCX e:HEV 2022 vừa xuất hiện trên dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Mẫu xe này chưa được Honda Việt Nam phân phối mà thông qua một đại lý kinh doanh xe không chính hãng. Đây là mẫu xe khá ổn, có thể tạo 'hit' trong bối cảnh khan hiếm xe hiện nay.
Yamaha NVX và Honda PCX luôn là 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc xe tay ga cao cấp ở Việt Nam. Đây là 2 cái tên luôn được người mua phải có sự chọn lựa kỹ càng, dưới đây sẽ là một số so sánh về trang bị, công nghệ và sức mạnh của NVX và PCX