Theo Vụ Pháp chế (Bộ Tài chính), các thông tin được khai và xác nhận trên tờ khai nguồn gốc có đầy đủ trong tờ hai hàng hoá nhập khẩu và Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu do Cơ quan đăng kiểm Việt Nam cấp cho từng xe.
Vì thế, quy định doanh nghiệp khai và cơ quan Hải quan xác nhận tờ khai nguồn gốc là không cần thiết vì làm tăng thủ tục hành chính cho doanh nghiệp và cơ quan Hải quan, không thực hiện đúng chỉ đạo của Chính phủ.
Bộ Tài chính cũng đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Đăng kiểm VN cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới, xe môtô, xe gắn máy nhập khẩu hoặc thông báo miễn kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới, xe môtô, xe gắn máy nhập khẩu có cấp thêm liên 3 ghi rõ sử dụng cho xe nhập khẩu làm thủ tục đăng ký với cơ quan công an.
Văn hoá kinh doanh “bìa kèm lạc” của các đại lý xe ô tô đã tồn tại từ lâu và đến nay dưới tác động của tình hình chung, giá xe ô tô Việt Nam lại tiếp tục được đẩy lên cao hơn sau khi các hãng xe đồng loạt điều chỉnh tăng giá bán.
Người dân phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, dùng đá, gỗ chắn một phần đường Hoàng Ngọc Phách suốt 8 năm qua nhằm ngăn ôtô chạy nhanh, gây bụi.
Nhu cầu tăng cao kèm với nguồn cung hạn chế khiến một số mẫu xe rơi vào tình trạng khan hàng và tăng giá bán thực tế.
Lexus là quán quân của thị trường ôtô cao cấp, trong khi Mini đứng đầu bảng xếp hạng của dòng xe phổ thông, theo nghiên cứu của J.D. Power.
Tùy vào nhu cầu và kinh tế, người dùng có thể cân nhắc lựa chọn những nâng cấp giúp tăng khả năng an toàn trong quá trình sử dụng ôtô.