Thị Trường, - 13/11/2020 10:00 PM
Trong báo cáo kết quả tài chính mới đây, hãng xe Nhật nhắc tới một chiếc crossover với hệ thống hybrid chia sẻ từ thương hiệu đồng hương.

Hệ thống hybrid của Toyota (Toyota Hybrid System - THS) sẽ được sử dụng cho một chiếc xe gầm cao sản xuất tại nhà máy Mazda Toyota ở Huntsville, bang Alabama, Mỹ từ 2021. Nhà máy này là một phần của liên minh giữa hai bên được ký kết hồi 2017.

Nhà máy Alabama có sản lượng khoảng 300.000 xe, với 150.000 trong đó là mẫu crossover của Mazda sẽ lần đầu ra mắt dành cho thị trường Mỹ. Nửa sản lượng còn lại dành cho Toyota Corolla.

Kế hoạch của Mazda đối với các sản phẩm trang bị THS sẽ cho nhiều thị trường khác nhau. Ngoài Mỹ, thị trường châu Âu cũng sẽ đón nhận mẫu hybrid mới. Ngoài dùng chung công nghệ xe xanh, hãng Nhật cũng có kế hoạch sử dụng hạn mức khí thải chung với Toyota.

Liên minh Mazda-Toyota là một phần mục tiêu giảm chi phí sản xuất của cả hai bên, cũng là xu hướng chung của ngành công nghiệp ôtô. Nhà máy ở Mỹ có thể được đầu tư hơn hai tỷ USD, nhiều hơn 830 triệu USD so với kế hoạch ban đầu hồi 2018, khi thông tin về cái bắt tay giữa hai đối thủ từng làm dấy lên tin đồn sáp nhập. Tuy nhiên, đại diện của cả hai đều khẳng định, rằng "hợp tác chứ không hợp nhất".

Trước đó, tháng 8/2017, hai hãng tuyên bố hợp tác phát triển công nghệ và sản xuất ôtô điện cho thị trường toàn cầu. "Với quyết định xây dựng nhà máy mới, chúng tôi đã thay đổi cả thế giới chỉ qua một đêm", CEO kiêm chủ tịch Mazda, Masamichi Kogai khẳng định. Nhà máy mới cũng cung cấp việc làm tại Mỹ trong nhiều thập kỷ tới.

Theo Vnexpress

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.