Hệ thống hybrid của Toyota (Toyota Hybrid System - THS) sẽ được sử dụng cho một chiếc xe gầm cao sản xuất tại nhà máy Mazda Toyota ở Huntsville, bang Alabama, Mỹ từ 2021. Nhà máy này là một phần của liên minh giữa hai bên được ký kết hồi 2017.
Nhà máy Alabama có sản lượng khoảng 300.000 xe, với 150.000 trong đó là mẫu crossover của Mazda sẽ lần đầu ra mắt dành cho thị trường Mỹ. Nửa sản lượng còn lại dành cho Toyota Corolla.
Kế hoạch của Mazda đối với các sản phẩm trang bị THS sẽ cho nhiều thị trường khác nhau. Ngoài Mỹ, thị trường châu Âu cũng sẽ đón nhận mẫu hybrid mới. Ngoài dùng chung công nghệ xe xanh, hãng Nhật cũng có kế hoạch sử dụng hạn mức khí thải chung với Toyota.
Liên minh Mazda-Toyota là một phần mục tiêu giảm chi phí sản xuất của cả hai bên, cũng là xu hướng chung của ngành công nghiệp ôtô. Nhà máy ở Mỹ có thể được đầu tư hơn hai tỷ USD, nhiều hơn 830 triệu USD so với kế hoạch ban đầu hồi 2018, khi thông tin về cái bắt tay giữa hai đối thủ từng làm dấy lên tin đồn sáp nhập. Tuy nhiên, đại diện của cả hai đều khẳng định, rằng "hợp tác chứ không hợp nhất".
Trước đó, tháng 8/2017, hai hãng tuyên bố hợp tác phát triển công nghệ và sản xuất ôtô điện cho thị trường toàn cầu. "Với quyết định xây dựng nhà máy mới, chúng tôi đã thay đổi cả thế giới chỉ qua một đêm", CEO kiêm chủ tịch Mazda, Masamichi Kogai khẳng định. Nhà máy mới cũng cung cấp việc làm tại Mỹ trong nhiều thập kỷ tới.
Theo Vnexpress
"Của bền tại người", muốn chiếc xe vận hành tốt khoan nói về xe Nhật, Đức, Mỹ hay Hàn mà hãy nói về cách chăm sóc.
Dự kiến, Mazda và Toyota sẽ lần lượt ra mắt các phiên bản xe điện này vào năm 2019 và 2020...
Năm 2017, thị trường ôtô Việt hứa hẹn sẽ chứng kiến các cuộc chạy đua giành thị phần sôi động đến từ các đại diện của Audi, Chevrolet, Ford, Honda, Toyota,..
Ngày 27/6/2013, tại Nhà máy của Mazda Motor (Nhật Bản), Vina Mazda (thuộc Thaco) và Mazda Motor đã ký kết hợp đồng xuất khẩu xe từ Việt Nam sang Lào và lắp ráp Mazda 6 tại Việt Nam.
Các nhà sản xuất ôtô lớn tại Nhật Bản gồm Toyota, Nissan, Honda và Mazda ngày 11/4 đã thông báo sẽ thu hồi tổng cộng gần 3,39 triệu xe trên toàn cầu do lỗi bộ phận túi khí.