Thị Trường, - 27/03/2020 03:36 PM
Những mẫu xe bán chạy giảm giá hàng chục triệu đồng, trong khi để xả hàng tồn, các đại lý giảm giá xe đến trăm triệu.

Sức mua ôtô sụt giảm trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, các hãng và đại lý ưu đãi giá xe bằng các chương trình khuyến mãi để thu hút người dùng. Hầu hết các đại lý đều kêu khó vì dịch bệnh khiến khách đến xem và mua xe ít hơn. Thống kê của VAMA cho thấy lượng xe đến đại lý giảm khoảng 30-40%. Nếu dịch bệnh kéo dài trong thời gian tới, con số có thể lên đến 60-70%. 

Toyota trong tháng 3 tiếp tục áp dụng hình thức hỗ trợ một phần phí trước bạ cho các mẫu Altis, Innova, Fortuner. Tại các đại lý, Toyota Innova đang được giảm 80-90 triệu đồng khi kết hợp chương trình ưu đãi của hãng lẫn giảm giá của chính đại lý. Khách hàng có thể chọn gói phụ kiện đi kèm theo xe hoặc trừ thẳng vào giá xe tương ứng với giá trị gói phụ kiện đó.

Fortuner tại một đại lý Toyota ở quận Bình Thạnh, TP HCM. 

Với Fortuner, các đại lý ưu đãi 80-100 triệu đồng các phiên bản máy dầu 2.4 và 2.8 lắp ráp trong nước. Các bản số tự động nhập khẩu còn lại có mức giảm giá khoảng phân nửa, 50-60 triệu đồng. 

Các đại lý Honda chủ yếu đẩy mạnh bán hàng cho CR-V với mức giảm 60-80 triệu đồng. Cách làm tương tự với các đại lý Toyota khi kết hợp giảm giá tiền mặt và tặng phụ kiện. Ở các đại lý khác nhau, mức ưu đãi cũng khác nhau. 

Ngoài CR-V, Honda Civic phiên bản thấp nhất 1.8E cũng được nhiều đại lý giảm khoảng 100 triệu để xả hàng tồn. Tuy nhiên lượng xe không nhiều và ít màu lựa chọn.

Hyundai không ngoài xu hướng giảm giá chung của thị trường. Hãng giảm 40 triệu cho Kona để tăng sức mua nhằm nới khoảng cách doanh số với đối thủ Ford EcoSport. Những mẫu xe như Elantra giảm 20 triệu, i10 các bản hatchback 1.2 AT và MT giảm 15 triệu đồng. 

Nissan, trong hơn nửa năm qua, không có tháng nào không ưu đãi giá bán. Trong tháng 3/2020, hãng khuyến mại đồng loạt các mẫu xe hiện có trong danh mục sản phẩm. Trong đó Nissan Terra tặng phụ kiện, tiền mặt 50 triệu, Navara 30-40 triệu, Sunny 20 triệu. Riêng mẫu crossover hạng C hỗ trợ 50% phí trước bạ cho khách mua xe. 

Mitsubishi duy trì mức giảm nhiều nhất gần 100 triệu đồng dành cho mẫu SUV hạng D, Pajero Sport bản thấp nhất 2.5 diesel. Những mẫu xe như Outlander mới, Mirage, Triton tặng phụ kiện hoặc hỗ trợ 50% phí trước bạ. 

Xe hơi trưng bày ở một đại lý Mitsubishi thuộc quận Bình Tân. 

Kia, Mazda được Trường Hải đẩy mạnh bán hàng trong giai đoạn sức mua giảm chung của thị trường bằng nhiều hình thức ưu đãi.

Mazda CX-8 đang được hãng giảm giá 100 triệu đồng trên hai bản cao cấp 2.5L Premium. Hai bản còn lại giảm 50-80 triệu đồng. Những mẫu như CX-5 giảm 30-40 triệu, xe bán tải BT-50 giảm 10-25 triệu. Bộ đôi Mazda3 sedan, hatchback mới giảm 10-20 triệu, Mazda6 giảm 20 triệu. 

Các mẫu xe Kia cũng đồng loạt giảm, thấp nhất từ Morning, Soluto 10-17 triệu đến cao nhất 50 triệu trên Sedona, Quoris. Những mẫu xe như Cerato, Optima ưu đãi khách mua 20-30 triệu.

Subaru trong tháng 3 giảm giá 180 triệu đồng cho Forester, mẫu xe nhập khẩu Thái Lan đang được đẩy mạnh bán hàng tại Việt Nam. Mức giảm này áp dụng cho tất cả các phiên bản của Forester. 

Chevrolet chỉ còn hai sản phẩm bán tại Việt Nam. Sau các mẫu tồn kho Trailblazer đời 2018 giảm gần 400 triệu, thương hiệu nắm quyền phân phối VinFast ưu đãi Chevrolet Colorado 150 triệu đồng để kích cầu. 

Ford giảm giá mạnh nhất lên đến gần 270 triệu đồng cho mẫu Explorer để xả hàng tồn. Tại các đại lý, Ford EcoSport giảm 25-65 triệu đồng tùy phiên bản. Ford Việt Nam tạm dừng sản xuất từ 26/3, các mức ưu đãi xe Ford trong thời gian tới vì thế có thể không còn được duy trì do lượng xe không dồi dào như trước. 

Một mẫu Lux A2.0 tại đại lý ở Hà Nội. Ảnh: Anh Dũng

VinFast giảm 10-13% giá ôtô đối với khách hàng mua xe trong tháng 3. Mức giảm 13% chỉ áp dụng cho khách mua xe chạy dịch vụ (ghi trong đăng kiểm). Một mẫu Fadil với ưu đãi này có thể giảm khoảng 50 triệu đồng. Các mẫu Lux A.20, SA 2.0 mức giảm lên đến hàng trăm triệu đồng. 

Volkswagen tương tự các đối thủ, tăng cường ưu đãi trong tháng 3 bằng việc hỗ trợ 100% phí trước bạ với các mẫu Passat giá 1,26-1,48 tỷ, Tiguan gần 1,3 tỷ đồng. Tương ứng là chi phí lăn bánh giảm hàng trăm triệu đồng.  

Theo Vnexpress

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.