Thị Trường, - 11/06/2018 06:31 PM
Chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard đặc trách chở ông Kim Jong Un trong hội nghị liên Triều hồi tháng 4 vừa qua tiếp tục được sử dụng tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này.

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard sở hữu lớp kính siêu dày được phủ lên một lớp nhựa polycarbonate ở bên trong để tránh gây vỡ vụn ngay cả khi bị bắn bằng súng trường AK ở tầm gần.

Xe được trang bị động cơ V12 6.0L tăng áp kép, cho công suất cực đại 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. S600 Pullman Guard có vận tốc tối đa khoảng 160 km/h. Vận tốc tối đa được giới hạn điện tử ở mức khoảng 160km/h.

Bên cạnh đó, chiếc limousine này cũng có khả năng chống chọi với sự công kích nhiều loại súng bắn tỉa, vũ khí hạng nặng và cả chất nổ, xe sử dụng loại lốp run-flat để có thể tiếp tục di chuyển với vận tốc 80 km/h sau khi bị thủng. Đặc biệt, lớp vỏ bình xăng có khả năng tự liền khi bị thủng.

Bên trong nội thất, khoang lái được tách biệt với khoang hành khách bằng một lớp kính có thể làm mờ chỉ bằng một nút bấm trên xe khi cần thiết. trang bị tiêu chuẩn với tủ lạnh và một màn hình 19 inch, đi kèm hàng loạt những trang bị tiên nghi hiện đại bậc nhất.

Thân xe được kéo dài thêm 1.143 mm nên khoang hành khách phía sau được thiết kế có thể chở 4 người, ngồi đối diện nhau. 

Ngoài ra, khả năng chống đạn của xe lên tới cấp độ B6/B7 (hoặc VR6/VR7) và chống lửa.

Đặc biệt, vệ sĩ của ông Kim Jong Un phải chạy bộ theo chiếc xe xuyên suốt quá trình di chuyển.

 Đây cũng là mẫu xe được nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới hiện tin tưởng sử dụng, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình... Được biết, trị giá của Mercedes-Benz S600 Pullman Guard nằm ở khoảng trên dưới 36 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.