Thị Trường, - 30/09/2019 07:44 AM
Lốp RunFlat ra đời nhằm giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn, đỡ phải phiền phức nếu chẳng may bể bánh dọc đường, đặc biệt là an toàn hơn tránh mất lái khi nổ vỏ. Nhưng ở Việt Nam nó lại là một câu chuyện khác.

Nhiều năm gần đây, các mẫu xe sang dần chuyển sang loại lốp RunFlat với các ưu điểm không thể kế hết như: không phải tốn thời gian công sức khi xẹp bánh, giảm trọng lượng xe, mở rộng không gian chứa đồ vì không còn bánh sơ cua, đồ nghề thay bánh, vẫn ổn định tay lái chẳng may nổ vỏ nhất là trên cao tốc. Và hiện nay ngay cả những chiếc xe phổ thông người dùng vẫn có thể trang bị loại lốp này.

o-viet-nam-xai-lop-run-flat-co-ngon

Nhưng

Đó chỉ là những mặt ưu điểm nỗi trội dễ dàng nhận thấy thông qua các công cụ truyền thông. Thực tế sau một thời gian xuất hiện tại Việt Nam, nó đã lộ ra rất nhiều khuyết điểm như:

Chi phí cao: giá thành của những bộ lốp RunFlat thường rất cao, ít nhất cũng gấp đôi so với lốp thông thường nếu đồng thương hiệu. Và sử dụng chất liệu cao su cứng để chịu tải nên trọng lượng cũng không phải nhẹ vì thế kéo theo lượng tiêu hao nhiên liệu sẽ cao hơn. Đây cũng là chi phí không hề nhỏ đối với những ai thường xuyên lái xe đường dài.

Khó, không vá được: Với các loại lốp thường, chẳng may cán đinh hay lủng bánh ở thành lốp thì còn có cơ hội vá và sử dụng lại được. Nhưng với lốp RunFlat lại khác, do đặc tính 2 thành lốp rất dày, cứng, khó phục hồi lại hiện trạng ban đầu nên gần nhưng không thể vá lại để tái sử dụng buộc phải mua lốp mới.

o-viet-nam-xai-lop-run-flat-co-ngon

Tiếng ốn: lốp RunFlat cứng hơn so với bình thường, nên khó có thể hấp thụ các chấn động khi vận hành và tạo ra tiếng ồn dội vào khoan lái. Điều này đã có rất nhiều than phiền nhưng dường như đây là nhược điểm khó khắc phục được dù đã áp dụng nhiều công nghệ.

o-viet-nam-xai-lop-run-flat-co-ngon

Bất tiện: đặc tính của RunFlat có thể giúp bạn tiếp tục hành trình khi có sự cố về lốp. Nhưng nó chỉ giới hạn ở quãng đường ngắn. Nếu bạn gặp sự cố ở các nơi xa xôi như miền Tây, miền Trung, hay khu vực vùng cao phía Tây Bắc thì lốp RunFlat cũng như lốp thường, không có sơ cua thì ngồi chờ cứu hộ.

Không hợp với điều kiện đường xá: lốp RunFaft ồn, cứng, khó vá và dường như ở Việt Nam nó chỉ hợp với đường cao tốc, đường nội đô nhưng nếu vậy nó chẳng khác gì lốp thông thường. Còn các đường liên tỉnh thì tình trạng đường khá xấu thì không thể nào thoải mái được bởi tiếng ồn và độ cứng của lốp gây ra. Chưa kể lốp cứng khiến cho hệ thống giảm chấn làm việc vất vả hơn làm giảm đi tuổi thọ kha khá của phuộc, lò xo, ống nhún….

o-viet-nam-xai-lop-run-flat-co-ngon

Tóm lại, nếu xác định sử dụng lốp RunFlat thì bạn cần xác định nên sử dụng ở nhưng nơi có đường xá đẹp, các thành phố hạ tầng tốt, có dịch vụ sửa chữa chuyên dùng, chấp nhận giảm tuổi thọ lốp và tài chính xông xênh bởi giá trị của một chiếc lốp như thế tầm 4 đến 9 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.