Thị trường ô tô, - 14/06/2021 03:40 PM
Việc các hãng xe siêu sang, danh tiếng gia nhập thị trường Việt Nam giúp người chơi có thể dễ dàng lựa chọn xe chính hãng với các đặc quyền riêng hơn là mua xe lướt hay nhập khẩu tư nhân.

Nhiều năm trước, việc đem về một siêu xe thường có mức giá từ triệu đô trở lên đa số là xe lướt, qua sử dụng, chưa kể các công tác bảo dưỡng khó khăn, phụ tùng thay thế khó tìm. Nhưng theo thời gian, giới trẻ giàu lên nhanh chóng bằng các hình thức 4.0 như tiền ảo, nông nghiệp trồng lan, hay mua đi bán lại các mặt hàng hiếm, bất động sản đẩy nhu cầu mua sắm các xa xỉ phẩm tăng lên. Trong đó siêu xe là thứ giúp con người dễ tạo niềm tin, uy tín nhất.

o-viet-nam-co-the-mua-truc-tiep-nhung-sieu-xe-the-thao-chinh-hang-nao

Theo thời thế các hãng xe sang trên thế giới bắt đầu gia nhập thị trường Việt Nam đang có tiềm năng rất lớn qua các dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì, phụ tùng thay thế. Và với 900 ngàn đô khoảng 20 tỷ người chơi đã có thể dễ dàng mua được những siêu xe theo ý thích kèm theo những tùy chọn cá nhân hóa.

Lamborghini Huracan

o-viet-nam-co-the-mua-truc-tiep-nhung-sieu-xe-the-thao-chinh-hang-nao

Mở màn cho loạt xe thể thao chính hãng có thể nói đến thương hiệu Lamborghini, xuất hiện từ Việt Nam từ năm 2014 cho đến nay với những mẫu xe như Huracan, Aventador, Urus. Trong số đó Huracan hiện đang được chào bán từ 18 đến 20 tỷ đồng tùy theo option, chưa tính chi phí lăn bánh.

Hiện tại trong showroom của hãng hiện vẫn còn một chiếc Huracan LP610-4 vẫn chưa có chủ, đang được chào bán với mới giá hơn 18 tỷ đồng. Dù Lamborghini xuất hiện khá nhiều tại thị trường Việt Nam nhưng số lượng xe chính hãng khá ít nhưng các dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì lại luôn có xe đến thực hiện các công đoạn này.

Mercedes-AMG GT R

o-viet-nam-co-the-mua-truc-tiep-nhung-sieu-xe-the-thao-chinh-hang-nao

Sau khi dừng bán các mẫu xe hiệu năng cao, chuyển sang dòng xe sang thì bất ngờ giữa năm 2020, Mercedes-Benz Việt Nam bất ngờ trình làng bộ 3 xe hiệu năng cao gồm AMG GT R, GT 53, A35 khiến phân khúc xe thể thao trở nên sôi động.

Với giá bán 11.6 tỷ đồng, đây được xem mức giá hợp lý cho những ai bắt đầu gia nhập bộ môn này, bởi những siêu xe thường không rẻ trung bình từ 15 tỷ trở lên. Dù được xếp vào phân khúc xe thể thao hiệu năng cao nhưng khối động cơ của GT R cũng thuộc dạng thứ dữ với động cơ tăng áp kép V8 4.0L công suất 585 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm, hộp số ly hợp kép 7 cấp, dẫn động cầu sau, AMG GT R có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3.6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 318 km/h.

Porsche 911

Từ khi thị trường siêu xe nở rộ phát triển mạnh, Porsche cũng không nằm ngoài xu hướng khi mở bán những dòng 911 phiên bản cao cấp như GT3 RS, GT2 RS với mức giá từ 14 đến 20 tỷ đồng.

o-viet-nam-co-the-mua-truc-tiep-nhung-sieu-xe-the-thao-chinh-hang-nao

Trong đó GT3 RS là lựa chọn hợp lý bởi mức giá dễ chịu nhưng khả năng vận hàng không thua kém so với GT2 RS. Cụ thể xe sử dụng động cơ V6 4.0L công suất 520 mã lực, mô-men xoắn 470 Nm, theo công bố xe chỉ mất 3.2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 312km/h.

Aston Martin DB11

Gia nhập thị trường Việt Nam vào khoảng đầu năm 2019, với mức giá khoảng hơn  15 tỷ đồng. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Aston Martin và Mercedes, DB11 cũng là sản phẩm chủ lực của hãng khi có đến 10 chiếc được mang về.

o-viet-nam-co-the-mua-truc-tiep-nhung-sieu-xe-the-thao-chinh-hang-nao

Được định vị ngang tầm với Lamborghini và Ferrari nhưng kiểu thiết kế mang tính quý tộc của châu Âu, chưa thực sự hợp với thị hiếu của đa số dân chơi Việt Nam nên có mức giá tốt hơn so với các đối thủ, Về vận hành xe sử dụng động cơ V8 4,.0L tăng áp kép công suất 503 mã lực, 657 Nm có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3.9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 301km/h.

Ferrari Roma

Mặc dù trên trang chủ của Ferrari quốc tế mới công nhận Ferrari Việt Nam là xưởng bảo dưỡng, bảo trì chưa có quyền bán xe mới. Nhưng theo nhiều thông tin thì Ferrari Roma và SF90 đã được mở bán. Cả hai đều có là những sản phẩm mới của thương hiệu ngựa Ý. Tuy nhiên Roma có mức giá thấp hơn theo đồn đoán từ 600 đến 800 ngàn đô la.

o-viet-nam-co-the-mua-truc-tiep-nhung-sieu-xe-the-thao-chinh-hang-nao

Khác với các mẫu xe khác của hãng, Roma có kiểu dàng hiền hơn đậm chất GT, tuy nhiên sức mạnh của xe vẫn đáng gờm với cỗ máy V8 3.9L, công suất 612 mã lực, 759Nm, hộp số ly hợp kép 8 cấp có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3.4 giây trước khi đạt tốc độ tối da 320km/h.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.