Theo đó, doanh thu thuần quý I năm nay giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, giá vốn hàng bán chiếm 536,5 tỷ đồng khiến lợi nhuận gộp chỉ còn 33,2 tỷ, giảm 63%.
Ảnh minh họa.
Mặc dù các loại chi phí khác không có nhiều biến động, song lợi nhuận gộp kỳ này giảm mạnh, không gánh đỡ được các chi phí khiến công ty lỗ thuần hơn 10,7 tỷ đồng.
Cùng với khoản lỗ khác hơn 0,5 tỷ đồng và các chi phí thuế, công ty lỗ ròng hơn 12,2 tỷ đồng trong quý I năm nay. Quý I năm ngoái TMT vẫn lãi hơn 17,8 tỷ đồng.
Đây là quý lỗ đầu tiên kể từ quý III/2013 đến nay.
Tổng nguồn vốn TMT tính đến 31/3/2017 là 2.051 tỷ đồng, tăng nhẹ so với hồi đầu năm. Trong đó, nợ phải trả tăng 2% lên 1.633 tỷ đồng, gấp gần 4 lần nguồn vốn chủ sở hữu.
Nợ vay tài chính ngắn và dài hạn hiện đang ở mức 1.073 tỷ đồng.
Theo Bảo Vy/Bizlive
Chứng khoán Asean đã bán 4 triệu cp của Ô tô TMT, tương đương tỷ lệ 10,85% và không còn là cổ đông lớn.
Ông Bùi Văn Hữu, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Ô tô TMT cho rằng, từ trước đến nay, ngành công nghiệp ô tô nước ta mới chỉ phát triển theo chiều rộng, ồ ạt, chưa theo chiều sâu, dẫn đến sự ì ạch. Kèm theo đó là ngành công nghiệp hỗ trợ chưa có cơ hội phát triển.
Công ty Cổ phần Ôtô TMT hiện đang triển khai chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua xe Cửu Long. Chương trình này áp dụng cho toàn bộ các đại lý bán xe ô tô Cửu Long trên toàn quốc.