Mới đây, hãng xe nội địa Ấn Độ Tata Motors đã thực hiện nâng cấp cho mẫu SUV Tata Nexon đi kèm với hệ thống hỗ trợ đa giọng nói gồm giọng Ấn Độ do Mihub Communication - một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Kolkata và Harman International đồng phát triển. Theo Mihub, việc áp dụng giọng nói trên các nền tảng xe cộ đang tiếp tục gia tăng và ước tính có 8 tỷ trợ lý giọng nói sẽ được sử dụng vào năm 2023.
Theo đó, AVA Auto cho phép chủ xe điều khiển bằng giọng nói rảnh tay cho các chức năng trên xe hơi như điều hòa không khí, âm lượng, AM, FM, tương tác với xe bằng nhiều giọng và phương ngữ. Hệ thống hỗ trợ ngôn ngữ này có thể chạy mà không cần kết nối internet. Theo hãng xe, tính năng này sẽ có trên Nexon và cả mẫu Altroz.
Về thiết kế, mẫu SUV của Tata mang phong cách của một chiếc coupe thể thao với nội thất bên trong hiện đại. Xe có cửa sổ trời, điều mà đối thủ Kia đã không trang bị cho chiếc Seltos tại Ấn Độ.
Cung cấp sức mạnh cho mẫu ô tô giá rẻ của Tata Motor là động cơ xăng 1,2 lít và diesel 1,5 lít, công suất 110 mã lực, 170Nm (động cơ xăng) và 260Nm (động cơ diesel). Mẫu SUV này có tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và hộp số AMT.
Tata Nexon là mẫu xe đầu tiên của Tata đạt xếp hạng an toàn 5 sao từ Global NCAP, tiếp theo là mẫu hatchback Altroz. Các trang bị an toàn trên xe có thể kể đến túi khí kép, cảm biến đỗ xe phía sau, nhắc nhở thắt dây an toàn, neo ghế trẻ em Isofix, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và chương trình ổn định điện tử là trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ dòng xe.
Tại Ấn Độ, mẫu xe này hiện có sẵn 12 biến thể trải dài trên 4 phiên bản XE, XM, XZ và XZ+, mức giá đề xuất từ 7,19 Rs lakh (khoảng 227 triệu đồng) đến 12,95 Rs lakh (khoảng 409 triệu đồng cho phiên bản cao cấp). Tata Nexon là đối thủ khá khó nhằn của KIA Seltos, Hyundai Kona và Toyota Corolla Cross.
Theo Chất lượng Việt Nam Online
Từ những con số vụ tai nạn thực tế và nghiên cứu, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) cho biết các mẫu SUV và bán tải cỡ lớn có tỷ lệ gây tai nạn vượt trội khi rẽ trái bởi thiết kế trên các mẫu xe này.
Tổ chức tiêu dùng phi lợi nhuận Consumer Reports hàng năm đưa ra các đánh giá về độ hài lòng của rất nhiều sản phẩm trong đó ô tô năm 2021 tại Mỹ đã có kết quả và các mẫu xe SUV cỡ nhỏ đang không được ưa chuộng khi số người không muốn mua lại các mẫu xe này không hề ít.
Một năm sắp qua đi và thị trường ô tô Việt Nam cũng có những điểm nhấn đặc biệt cần nhìn lại. Một số sự kiện đáng chú ý trong một năm qua.
Trong số 3 cái tên mà nhà sản xuất Fiat đưa ra, lựa chọn được khách hàng bình chọn nhiều nhất sẽ được gắn trên chiếc SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới của hãng.
Tính đến hết quý I/2021, con số thống kê về lượng xe tiêu thụ nội địa của Việt Nam và Thái Lan hoàn toàn trái ngược nhau.